Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo cáo viên

Cập nhật: 19-07-2022 | 08:10:35

Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên (BCV), thời gian qua đội ngũ BCV, tuyên truyền viên kịp thời được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các hội nghị BCV và tài liệu tuyên truyền; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền cho đội ngũ BCV.

Đổi mới công tác tuyên truyền

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến BCV cấp tỉnh quý II-2022. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhấn mạnh tại hội nghị BCV định kỳ lần này đã có những đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của đội ngũ BCV các cấp. Cụ thể, các BCV cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo cho các sở, ban, ngành của tỉnh trình bày những vấn đề, lĩnh vực chuyên sâu của ngành mình phụ trách, góp phần cung cấp các kiến thức chuyên sâu cho BCV các cấp.

Trong phần thảo luận, sau khi BCV trình bày, các đại biểu có thể đóng góp về cách trình bày của BCV, về nội dung trình bày... Đây được xem là đợt sinh hoạt nghiệp vụ, qua đó sẽ bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao kỹ năng của đội ngũ BCV các cấp, phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn và công tác tuyên truyền được tốt hơn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên quý II-2022

Tại hội nghị, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ đã thông tin về tình hình và kết quả thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày báo cáo kết quả Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021 và các giải pháp trong thời gian tới; đại diện Sở Xây dựng thông tin về tình hình và công tác quản lý nhà nước về thị trường và các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh...

Bà Trương Thị Bích Hạnh đề nghị, qua tài liệu, thông tin được cung cấp, các BCV, các địa phương, đơn vị tiếpthu, tuyên truyền đến đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Tuyên truyền những nội dung trọng tâm

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết căn cứ định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, chương trình làm việc của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng định hướng tuyên truyền một số nội dung trọng tâm cho quý III-2022.

Cụ thể là tập trung tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền công tác triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW gắn với việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”; tập trung nêu bật quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với giới thiệu những gương điển hình trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền kết quả hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022.

Bên cạnh đó là tuyên truyền về việc Tỉnh ủy thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Dương với một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Ban hành quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo, quy định về công tác kiểm tra giám sát, phân công nhiệm vụ của các thành viên, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2022; tập trung thông tin kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022, những chỉ tiêu, giải pháp, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý III và cả năm 2022. Công tác tuyên truyền cần nhấn mạnh sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp, các ngành cùng với sự chung sức, đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, đã kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, để từ đó củng cố quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022. Tuyên truyền Nghị quyết số 05 và Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thông tin công tác chỉ đạo triển khai và kết quả thực hiện của tỉnh trong công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, xây dựng hệ sinh thái mới - vùng đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền nhấn mạnh, việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng; đẩy mạnh tuyên tuyền, thông tin công tác đấu tranh chống các hình thức lừa đảo, tội phạm lợi dụng công nghệ cao của các ngành chức năng tỉnh, lồng ghép với truyền thông nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống các loại tội phạm; tập trung thông tin tuyên truyền các chính sách, quy định pháp luật bắt đầu có hiệu lực.

“Thông qua công tác tuyên truyền miệng và hoạt động BCV, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước, các cơ chế chính sách của tỉnh, được phổ biến rộng rãi, kịp thời, đầy đủ đến cán bộ, đảng viên vànhân dân. Qua đó, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”
(Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên