Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo

Cập nhật: 28-02-2022 | 07:53:15

Công tác tuyên giáo góp phần quan trọng đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Nhận thức rõ điều này, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, phát huy vai trò chủ động của công tác tuyên giáo luôn được Ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát quan tâm chỉ đạo trong những năm qua.

Làm tốt vai trò tham mưu

Với vai trò là cơ quan chuyên môn và nghiệp vụ về công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát đã làm tốt chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương.

Đại diện Ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát (thứ 2, từ trái qua) nhận khen thưởng tại Hội nghị sơ kết Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thị ủy Bến Cát tổ chức

Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền triển khai thực hiện các chỉ thị, nghịquyết; các chương trình, đề án các cấp đề ra trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tập trung tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác tuyên giáo đã góp phần đưa việc học và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ thị xã. Từ đó, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến. Nhiều tập thể và cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn thị xã đã vinh dự được UBND tỉnh, thị xã khen thưởng nhân dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, giai đoạn 2016-2020. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm khơi dậy sức mạnh, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; đồng thời kịp thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém để đơn vị, cán bộ, đảng viên khắc phục.

Song song đó, công tác giáo dục lý luận chính trị và công tác phát triển, nâng cao chất lượng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cũng là nhiệm vụ rất quan trọng. Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát đã tham mưu Thường trực Thị ủy phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức và nghiệp vụ công tác Đảng, quản lý nhà nước, quốc phòng - an ninh năm 2021 và kế hoạch tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đảng và kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho cấp ủy cơ sở và cán bộ lãnh đạo, quản lý phòng, ban, xã, phường nhiệm kỳ 2020- 2025; phối hợp Ban Tổ chức Thị ủy mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2021 với 219 quần chúng, lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh và lớp cập nhật kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 với 364 học viên, lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới ước có 153 đảng viên tham dự…

Chủ động nắm bắt dư luận

Đặc biệt, sau khi Thị ủy ban hành quyết định kiện toàn mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Thị ủy với vai trò là Thường trực Tổ dư luận xã hội thị xã, đã tổ chức phân công các cộng tác viên nắm bắt thông tin dư luận trên các nhóm lĩnh vực, tại các địa phương trên địa bàn thị xã; đồng thời kịp thời báo cáo về Ban Tuyên giáo Thị ủy định kỳ hàng tuần. Trong thời gian TX.Bến Cát thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tiến hành khảo sát với các nội dung, như: Mức độ tiếp cận các thông tin tuyên truyền của người dân khu phố 6 phường Thới Hòa; khảo sát ý kiến của người dân khi triển khai tiêm vắc xin VeroCell;... đây là một trong những đổi mới, nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong tình hình mới, nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp thời điểm đó. Với vai trò là Thường trực Tiểu ban thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh thị xã, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã thực hiện tốt nhiệm vụ được Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phân công, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thị xã.

Ông Tô Văn Sang, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát, cho biết trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy đã bám sát tình hình nhiệm vụ của địa phương, hướng dẫn, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ và Thường trực Thị ủy về công tác tư tưởng, văn hóa, khoa giáo đạt được những kết quả tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn thị xã; tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của thị xã. Công tác tham mưu luôn thực hiện kịp thời, nhất là tham mưu việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025...

“Mặc dù khối lượng công việc nhiều, nhân sự ngày càng tinh giản nhưng Ban Tuyên giáo Thị ủy đã kịp thời, chủ động tham mưu Thị ủy ban hành các văn bản chỉ đạo cũng như báo cáo gửi cấp trên, giúp cấp ủy thực hiện tốt công tác chỉ đạo về công tác tư tưởng, các lĩnh vực khoa giáo và công tác nắm bắt dư luận, đấu tranh phòng ngừa, phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng xã hội…”, ông Sang cho biết thêm.

Trong năm qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Bến Cát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền triển khai thực hiện các chỉ thị, nghịquyết; các chương trình, đề án các cấp đề ra trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tập trung tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác tuyên giáo đã góp phần đưa việc học và làm theo Bác trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ thị xã.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên