Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp, nâng cấp sản xuất hướng đến công nghiệp 4.0

Cập nhật: 03-12-2022 | 17:49:08

(BDO) Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP và Đại học Quốc tế Miền Đông vừa phối hợp các đối tác chiến lược là Đại học Quốc gia Singapore và Trường bách khoa Singapore, Block71 Saigon tổ chức chuỗi hội thảo Ngày hội Đổi mới sáng tạo Bình Dương với chủ đề: Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Lộ trình Nâng cấp sản xuất hướng đến Công nghiệp 4.0 và triển lãm công nghệ trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia – TECHFEST VIETNAM 2022. Đến dự có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức TECHFEST VIETNAM 2022; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Ban tổ chức TECHFEST VIETNAM 2022; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cùng đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, các doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

 Toàn cảnh hội thảo đổi mới sáng tạo doanh nghiệp, lộ trình nâng cấp sản xuất hướng đến công nghiệp 4.0 và triển lãm công nghệ”

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới

Với mạng lưới khu công nghiệp rộng khắp cả nước, Becamex IDC và VSIP đang xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình nâng cấp quản lý, công nhệ, và con người với đổi mới sáng tạo, là động lực tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

Theo định hướng đề án thành phố thông minh, Bình Dương đang tích cực thúc đẩy sự tương tác giữa Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp nhằm thúc đẩy các chương trình hệ sinh thái ĐMST & khởi nghiệp, nền tảng quan trọng để Bình Dương tiếp tục tăng trưởng và bứt phá trong giai đoạn mới.

Trong thời gian qua, Becamex IDC đã và đang phối hợp chặt chẽ với với các đối tác giáo dục đào tạo uy tín hàng đầu Singapore (Đại học Quốc gia Singapore, Trường Bách khoa Singapore) để triển khai Trung tâm ĐMST và khởi nghiệp Block71 đầu tiên tại Việt Nam và Trung tâm ĐMST Việt Nam Singapore tại Trường Đại học quốc tế Miền Đông. Block71 Saigon là cửa ngõ kết nối cộng đồng khởi nghiệp công nghệ Việt Nam lên bản đồ khởi nghiệp thế giới, hỗ trợ tiếp cận cố vấn và tăng trưởng tại thị trường địa phương và toàn cầu.

Đổi mới sáng tạo doanh nghiệp

Tại hội thảo “Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Lộ trình Nâng cấp sản xuất hướng đến Công nghiệp 4.0” đã mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn sâu sắc về đổi mới sáng tạo doanh nghiệp và công nghệ 4.0 ứng dụng trong sản xuất cùng các chuyên gia hàng đầu khu vực.

Các chuyên gia gợi mở về những câu hỏi quan trọng như: Vì sao doanh nghiệp cần phải đổi mới? Doanh nghiệp đã ĐMST như thế nào? Đâu là các xu hướng quan trọng và những bài học cho các doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi công nghệ 4.0 trong lĩnh vực hoạt động sản xuất? Vai trò của trường đại học trong việc hỗ trợ đổi mới với mô hình kết nối giữa Đại học & Doanh nghiệp của Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Tại hội thảo, ông Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã chia sẻ định hướng kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp nhằm đồng hành trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0. Trung tâm ĐMST Công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore tại EIU sẽ là nền tảng quan trọng trong hệ sinh thái sản xuất công nghiệp nhằm đào tạo lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai và thúc đẩy chuyển đổi, nâng cấp liên tục của doanh nghiệp sản xuất với các hoạt động toàn diện, như: giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và phát triển, giới thiệu công nghệ, đánh giá mức độ sẵn sàng và tư vấn để hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ 4.0 phù hợp, giúp cải thiện năng suất và quy trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

Hoan nghênh Tổng Công ty Becamex IDC đã và đang làm việc chặt chẽ với các đối tác giáo dục đào tạo uy tín hàng đầu Singapore để xây dựng các chương trình đổi mới sáng tạo và chuyển đối công nghệ 4.0. Hội thảo mang đến những góc nhìn sâu sắc hơn về quá trình đổi mới doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0. Hi vọng, hội thảo sẽ là cơ hội để lãnh đạo, các doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp khởi nghiệp cùng trao đổi thảo luận, tạo tiền đề cho những hợp tác chiến lược trong thời gian tới; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nữa việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như các doanh nghiệp khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo đến với Bình Dương, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Ban tổ chức Techfest 2022:

Với chủ đề “Công nghiệp 4.0 – Đổi mới sáng tạo” tại chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp ĐMST quốc gia – TECHFEST VIETNAM 2022 đã góp phần định vị Bình Dương là một trong những tỉnh, thành tiên phong thúc đẩy ĐMST và khởi nghiệp thông qua việc giới thiệu hệ sinh thái liên quan, định hướng vùng ĐMST, khu công nghiệp khoa học công nghệ, các kết nối quốc tế của tỉnh và Becamex IDC. Song song đó, sự kiện đã thúc đẩy các doanh nghiệp tại Bình Dương tiếp cận và tương tác với hệ sinh thái ĐMST năng động của quốc gia và khu vực nhằm thúc đẩy ĐMST, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, nâng cấp hoạt động của doanh nghiệp. Kết nối hệ sinh thái ĐMST của Bình Dương với hệ sinh thái quốc gia và quốc tế, nâng cao năng lực cho hệ sinh thái ĐMST của tỉnh; từ đó thu hút các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ, nguồn nhân lực công nghệ, quỹ đầu tư, chuyên gia,… trong nước và quốc tế về Bình Dương.

 Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên