Đôi nét về đại tướng 27 tuổi Kim Jong-un

Cập nhật: 28-09-2010 | 00:00:00

Sáng sớm nay 28-9, Kim Jong-un (27 tuổi) - con trai út của chủ tịch Kim Jong-il -đã được phong hàm cấp tướng 4 sao trước khi đại hội đảng Lao động diễn ra. Dưới đây là đôi nét về đại tướng 27 tuổi này.

  Kim Jong-un, con trai út của Kim Jong-il, vừa được phong hàm cấp Đại tướng

 

Kim Jong-un là con trai út trong ba người con trai của ông Kim Jong-il nhưng đến nay thế giới biết rất ít thông tin về người thanh niên này. Jong-un được cho đi học ở thủ đô Bern của Thụy Sĩ, trong một trường quốc tế và trong một lớp gồm các học sinh ưu tú, nói được tiếng Anh, Đức và Pháp.

 

Tình báo Hàn Quốc cho hay Jong-un học ở Thụy Sĩ từ 1996 đến tháng 1-2001. Một số nguồn khác nói rằng Jong-un học ĐH quân sự Kim Il Sung từ năm 2002-2007.

 

Trong ba người con trai, ông Kim cho rằng Jong-un là người giống mình nhất, nam tính nhất, mạnh mẽ nhất vì dám uống rượu và lái chiếc Mercedes của bố khi mới bảy tuổi. Jong-un thích ăn sushi, thích chơi xe Đức, trượt tuyết và chơi bóng chày rất cừ.

 

Trong hồi ức của một đầu bếp thì Kim Jong-un khi còn bé đã rất giỏi giữ các mối quan hệ, luôn tìm cách phân tích những người đối diện. Trong các cuộc chơi, sau những ván đấu bóng rổ với bạn, Jong-un thường hướng dẫn cho chúng bạn trong đội, phân tích nguyên nhân thắng bại của trấn đấu và cũng là người chuyên giảng hòa các cuộc cãi cọ ngoài sân chơi.

 

Tháng 3-2009, BBC đưa một tin đồn là Kim Jong-un xuất hiện trong cuộc tranh cử vào Hội đồng Nhân dân tối cao của Triều Tiên nhưng sau đó cho biết tên anh không có trong danh sách những nhà lập pháp và chỉ có tên trong Ủy ban quốc phòng.

 

Tháng 6-2009, đã có thông tin Jong-un sẽ kế nhiệm vai trò lãnh đạo đảng Lao động Triều Tiên từ ông Kim Jong-il.

 

Thành lập đội cận vệ riêng bảo vệ Kim Jong-un

 

Tờ "Joongang Ilbo" số ra ngày 28-9 đưa tin CHDCND Triều Tiên mới đây đã thành lập một đội vệ sĩ đặc biệt thuộc lực lượng cận vệ của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-Il nhằm bảo vệ cho con trai út của ông này là Kim Jong-un.

 

Động thái này một lần nữa củng cố thêm khả năng Kim Jong-un sẽ là người kế nhiệm thế hệ thứ ba trong Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần này. Lực lượng cận vệ CHDCND Triều Tiên, hay còn được gọi là "Bộ Tư lệnh Cảnh vệ", là lực lượng an ninh chuyên trách bảo vệ riêng cho nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-il cũng như các thành viên gia đình ông.

 

Lực lượng này đồng thời cũng chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn cho các quan chức cấp cao nhất của CHDCND Triều Tiên.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên