Đòi nợ bằng “luật rừng”!

Cập nhật: 12-04-2014 | 00:00:00

 Vì nóng lòng muốn lấy được nợ mà một số người đã dùng vũ lực nhằm đạt mục đích; thế nhưng, hành vi này là phạm pháp và sẽ bị pháp luật nghiêm trị.

Chủ quán thành… chủ nợ!

Một buổi chiều cuối tuần, Nguyễn Duy Khánh và Hà Mạnh Linh kéo nhau vào quán Kỳ Anh ở KP.Thống Nhất, phường Dĩ An, TX.Dĩ An lai rai, hai anh không ngờ ngày hôm đó họ bị “hành” một trận tơi tả chỉ vì làm phật lòng chủ quán. Nhậu đến 2 giờ sáng họ kêu tính tiền. Chủ quán đưa hóa đơn 230.000 đồng. Cả hai vét hết các túi cũng chỉ còn có 110.000 đồng nên họ thương lượng với đầu bếp của quán là “để xe máy lại thế chấp, hôm sau sẽ mang tiền đến trả”. Thỏa thuận xong, Khánh đi vệ sinh, khi ấy đầu bếp quán tắt đèn đi ngủ. Không may cho Khánh, khi anh quay trở ra thì chủ quán là Kiều Thành Trung tưởng anh lẻn vào bắt trộm cá nên dùng gậy đuổi đánh và tri hô “trộm”! Bị đánh bất ngờ, Khánh trượt chân té khiến bể cá bị vỡ. Linh đứng bên ngoài chờ, nghe có tiếng xô xát nên chạy vào can ngăn cũng bị Trung vụt cây đánh túi bụi. Lúc này, trong quán có đối tượng tên Nguyên bước ra nghe kể lại cũng xông vào đánh họ. Sau đó, hắn lấy một tờ giấy và cây viết đưa ra yêu cầu Khánh và Linh viết giấy nhận nợ khoản tiền hơn 7 triệu đồng! Do bị đánh quá đau nên hai anh không viết được; Nguyên viết luôn với nội dung: Các anh thiếu tiền ăn nhậu, tiền làm bể kính hồ cá và 5 triệu đồng “tiền ngu” vì đã quậy phá và trộm cắp cá. Sợ tiếp tục bị đánh nên Linh và Khánh ký tên vào giấy nợ rồi ra về. Khoảng 20 phút sau, hai anh quay trở lại quán cùng với Đoàn Văn Thiều, là nhân viên bảo vệ khu phố. Anh Thiều đứng ra dàn xếp, có yêu cầu Linh, Khánh cứ để xe máy lại, ngày mai mang tiền trả thì lấy xe.  

 Một đối tượng phạm tội cưỡng đoạt tài sản (áo sọc) bị áp giải ra xe đặc chủng Ảnh: L.V.C

Sáng hôm sau, Khánh đến trả nợ để lấy xe máy nhưng Nguyên lớn giọng “yêu cầu phải đưa cả anh Linh đến đây và mỗi người phải nộp đủ 5 triệu đồng”! Chủ quán Trung cũng buộc anh Khánh phải nộp thêm tiền “chuộc xe”! Để tạo áp lực, chúng cùng đối tượng Châu Xuân Hà, SN 1991, quê Hà Tĩnh đang có mặt tại đây xúm đánh anh Khánh và buộc phải có cả mặt Linh đến cùng trả tiền thì mới cho đem xe về.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, chủ quán Trung sẵn có chút máu côn đồ muốn nhân cơ hội này kiếm thêm ít tiền và gây thanh thế, vì vậy khi có một nhóm thanh niên người đồng hương Hà Tĩnh đến quán, hắn bèn đem chuyện Khánh và Linh thiếu tiền ra kể, rồi nhờ đám người này đi bắt Linh đưa về xử! Khoảng 20 phút sau, Linh đã bị chúng lôi ra khỏi phòng trọ đưa đến quán Kỳ Anh. Trung yêu cầu anh Linh phải nộp phạt 5 triệu đồng. Linh nói không có tiền thì hắn buộc anh phải đem cầm chiếc nhẫn cưới để có tiền trả. Một tên trong bọn áp tải Linh đến tiệm cầm đồ “cắm” chiếc nhẫn được 1 triệu đồng mang về đưa cho Trung nhưng hắn không nhận số tiền này mà yêu cầu anh phải đưa đủ 5 triệu đồng, sau đó thì giảm xuống còn 4 triệu. Ở vào thế kẹt, Linh phải gọi điện về cho người nhà mang xe đi cầm được 3 triệu đồng đem đến nộp ngay cho Trung. Tuy nhiên, Trung và đồng bọn lại tiếp tục hành hạ khiến cả hai anh bức xúc nên tìm đến công an địa phương trình báo sự việc. Ngay sau đó, Trung và Hà đã bị bắt giam để điều tra về hành vi cướp tài sản; các đối tượng còn lại nhanh chân trốn thoát. Vừa qua, Kiều Thành Trung đã bị TAND TX. Dĩ An xử phạt 8 năm tù giam; Châu Xuân Hà 7 năm tù giam về hành vi cướp tài sản.

Đòi nợ thành… cướp!

Ngày ra tòa và bị tuyên phạt tổng cộng hơn 10 năm tù giam, có lẽ Nguyễn Phước Trí và 5 đồng bọn không ngờ kết cục dành cho họ lại nặng như vậy. Nguyên nhân chính là do cách đòi nợ của họ như “luật rừng”!

Võ Văn Tấn có vay của Trí và một đối tượng tên Sang khoản tiền 40 triệu đồng, với lãi suất 10%/ tháng nhưng sau đó Tấn lánh mặt, không trả nợ nên Trí và Sang quyết tìm cho bằng được! Tình cờ phát hiện Tấn đang chạy xe máy trên đường, Sang đuổi theo đồng thời gọi điện báo cho Trí. Ngay lập tức, Trí gọi ngay một số đồng bọn kéo đến bao vây Tấn. Thấy một nhóm thanh niên mặt mày “đằng đằng sát khí” vây quanh, Tấn bỏ chạy vào nhà người dân lẩn trốn nhưng bị Trí lôi ra yêu cầu giải quyết chuyện nợ nần. Trí lệnh cho đám đàn em lấy xe máy của Tấn để xiết nợ. Khi vợ của Tấn đến, Trí yêu cầu cả hai vợ chồng phải viết giấy nhận nợ với số tiền là 90 triệu đồng và phải trả trong vòng 3 tháng; thời gian này tiền lãi quy định là 8 triệu đồng/tháng. Bị hại năn nỉ, Trí giảm xuống còn nợ 80 triệu đồng, phải trả trong vòng 3 tháng, tiền lãi 8 triệu đồng/tháng; 10 triệu đồng còn lại phải tiếp tục trả trong vòng 2 tháng tiếp theo. Khi Tấn và vợ viết giấy nhận nợ xong thì Trí mới trả xe máy cho họ về.

Khi món nợ này thanh toán chưa xong, mấy tháng sau Tấn lại “vay nóng” của Trí 20 triệu đồng với lãi suất 1 triệu đồng/ngày. Sau đó, Tấn không có khả năng chi trả nên lại bị Trí khống chế. Phát hiện Tấn trong quán cà phê, Trí yêu cầu trả tiền, nếu không sẽ lấy xe trừ nợ và nếu không đồng ý với cách này thì hắn “gặp đâu đánh đó!”. Trí gọi đàn em đến mang xe của Tấn đem về để trừ nợ. Nhận được tin báo của Võ Văn Tấn, công an địa phương đã tiến hành xác minh và bắt khẩn cấp Nguyễn Phước Trí cùng 5 đồng bọn để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Với hành vi coi thường pháp luật, Trí cùng đồng bọn bị TAND TX.Dĩ An xử phạt tổng cộng hơn 10 năm tù giam; Trí bị mức cao nhất với bản án 42 tháng tù giam.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên