Đội Quản lý thị trường số 1: Xử phạt, tiêu hủy thực phẩm vi phạm tổng giá trị hơn 230 triệu đồng

Cập nhật: 24-05-2024 | 08:33:58

Sau một tháng triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2024 (từ ngày 15-4 đến 15-5) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tập trung kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành thực phẩm. Qua đó, phát hiện và xử lý 7 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 107,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, buộc tiêu hủy thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá trên 124 triệu đồng.

 Lực lượng Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra kinh doanh thực phẩm tại chợ Thủ Dầu Một

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thực phẩm không bảo đảm các điều kiện về ATTP… góp phần bảo đảm ATTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Mục tiêu của “Tháng hành động vì ATTP” nhằm tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, giảm thiểu các hành vi vi phạm. Đồng thời, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng thực phẩm không an toàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên