Đổi rác thải tái chế lấy quà tặng

Cập nhật: 28-05-2023 | 14:16:35

(BDO) Sáng 28-5, Khối vận phường Định Hoà, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình đổi rác thải tái chế lấy quà tặng với chủ đề “Vì một Định Hòa không rác”.

 Lãnh đạo phường Định Hòa trao quà cho người dân đến đổi rác thải tái chế

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6. Chương trình được tổ chức nhằm vận động người dân nâng cao ý thức trong việc phân loại rác thải và bỏ rác thải đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ môi trường sống. Từ những rác thải có thể tái chế, như: giấy vụn, vỏ chai, lon các loại…, người dân có thể mang đến chương trình để đổi quà tặng là các nhu yếu phẩm, như: dầu ăn, nước tương, bột nêm… Kết quả, Ban tổ chức đã đổi 100 phần quà cho người dân qua chương trình này. 

 Người dân đưa rác thải tái chế đến đổi lấy những quà tặng thiết thực

Dịp này, các lực lượng còn tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường một số tuyến đường trên địa bàn phường…

*Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ,  Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình tuyên truyền “Xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị” và “Đổi rác tái chế lấy quà tặng” năm 2023.

 Người dân phường Lái Thiêu mang rác đến đổi lấy thực phẩm và những vật dụng sinh hoạt thiết yếu trong gia đình.

Tại chương trình, cán bộ, đoàn viên, hội viên các ban ngành, đoàn thể phường đã tuyên truyền “Xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị”; ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, hướng dẫn phân loại rác thải, tác hại nguy hiểm của rác thải nhựa đối với môi trường sống của con người. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện “Đổi rác tái chế lấy quà tặng” cho tất cả mọi người tham gia chương trình.

Hồng Thuận-Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên