Dời SEA Games 31 sang năm 2022 là tin vui cho U22 Việt Nam

Cập nhật: 10-07-2021 | 09:29:11

Cuộc họp trực tuyến chiều 8-7 vừa qua giữa Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và đại biểu các nước trong khu vực Đông Nam Á đã thống nhất dời SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam sang năm 2022. Đây làtin vui đối với HLV Park Hang-seo trong hoàn cảnh các đội tuyển (ĐT) Việt Nam dường như kín lịch từ năm 2021 cho đến 2022.

HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều thời gian chuẩn bị cho U22 Việt Nam dự SEA Games 31 ngay trên sân nhà. Ảnh: ANH KHOA

Theo đó, tại cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 8-7, một trong những vấn đề quan trọng được bàn thảo làkhả năng tổ chức SEA Games 31 vào thời điểm cuối năm 2021. Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam nên công tác chuẩn bịcho giải sẽ gặp khó khăn. Thếnên, sau khi thảo luận với các nước thành viên trong khu vực, phương án tối ưu vàphù hợp nhất để bảo đảm an toàn cho các thành viên tham dự, các bên thống nhất dời SEA Games 31 sang năm 2022. Thời gian dựkiến tổ chức SEA Games 31 sẽ rơi vào một trong hai tháng 4 hoặc tháng 5-2022.

Đây là thông tin vui đối với HLV Park Hang-seo và ĐT U22 Việt Nam. Bởi từ nay đến đầu năm 2022, các ĐT bóng đá quốc gia sẽphải chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau. Giành tấm vé dựvòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt nam sẽ thi đấu tổng cộng 6 trận từ tháng 9 đến 11-2021. Mỗi tháng, đội sẽđáhai trận với hình thức đásân khách - sân nhà. Không chỉ vậy, nếu không đủ các điều kiện đáp ứng đểđược thi đấu trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam phải chơi trên sân trung lập. Đây thực sựlà vấn đềnan giải đối với HLV Park Hang Seo trong việc tập trung, chuẩn bịbởi hành trình đi vềcòn vướng tới thủ tục cách ly bắt buộc.

Không những vậy, tướng Park cùng lúc còn phải lo cho cảU22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á2022 vào tháng 10 tới đây. Đây chính làgiải đấu giúp cho người hâm mộnước nhà sống lại không khí cuồng nhiệt với bóng đá bằng chiến tích giành hạng nhìtại Thường Châu (Trung Quốc) tháng 1-2018. Tất nhiên, VFF cùng HLV Park Hang-seo sẽ đặt mục tiêu giành vé dựvòng chung kết giải đấu này. Đểhiện thực hóa được mục tiêu trên, tướng Park và các tuyển thủ U22 Việt Nam cần có thêm nhiều thời gian đểchuẩn bị. Bởi với lịch thi đấu dày đặc, lại đứng trước khả năng di chuyển liên tục, rất khóđể HLV Park Hang-seo có thểlo chu toàn cho cảhai đội. Nếu tổ chức SEA Games 31 đúng thời gian nửa cuối tháng 11 và đầu tháng 12, ông Park cóquáít thời gian chuẩn bịcho U22 Việt Nam. Trong khi đó, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vàAFF Cup 2020 lại thi đấu xen kẽ và đã rất gần kề.

Với những lý do trên, khi SEA Games 31 lùi sang năm 2022 tổchức, ông Park sẽ cónhiều quỹthời gian chuẩn bị, toàn tâm toàn ýcho từng chiến dịch cùng các đội tuyển mà ông đóng vai thuyền trưởng. Đây thực sựlà tin vui cho U22 Việt Nam cũng như người hâm mộbóng đá nước nhà. Chúng ta có thểthực hiện thành công 2 mục tiêu quan trọng là giành vé dựvòng chung kết U23 châu Á và bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên