Đội SOS Bình Dương: Giúp người gặp nạn đêm khuya

Cập nhật: 20-04-2018 | 09:12:13

Người đi đường trong đêm khuya không may gặp tai nạn giao thông, xe hư hay thủng lốp, người nhậu say xỉn nằm bên lề đường… khi gọi điện đến hotline SOS Bình Dương ngay lập tức nhận được sự trợ giúp từ các thành viên trong đội.


Các thành viên Đội SOS Bình Dương giúp vá xe cho người đi đường

Hơn 6 tháng nay, đêm nào anh Nguyễn Hữu khánh (Đội trưởng) cùng các thành viên trong đội cũng chạy xe máy rảo khắp trên nhiều tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một để giúp người gặp nạn. Anh Khánh cho biết, hiện trang Facebook Đội SOS Bình Dương có khoảng 6.000 lượt người theo dõi, trên đó có số di động để người gặp nạn tiện liên hệ khi cần. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết về đội; những trường hợp say xỉn thì cũng khó tỉnh táo để gọi điện nhờ trợ giúp.

Hiện Đội SOS Bình Dương có khoảng 20 thành viên tham gia, tuổi đời của các thành viên trung bình từ 20 - 30 tuổi. Có người làm nghề cắt tóc, có người là nhân viên đang công tác trong cơ quan Nhà nước, thợ sửa xe máy, kinh doanh, sinh viên... Hàng đêm, họ tụ họp lại rồi phân chia công việc “tuần tra” trên các tuyến đường. Khi gặp người đi xe máy hết xăng, xe bị thủng lốp, hư xe, gặp tai nạn, say xỉn nằm bên đường… đều được đội trợ giúp miễn phí.

Nói về việc thành lập đội, anh Khánh cho biết bản thân anh cũng đang công tác trong cơ quan Nhà nước. Không ít lần đi về đêm khuya, anh chứng kiến nhiều vụ người đi đường gặp tai nạn giao thông, hư hỏng xe nhưng không được giúp đỡ. Tìm hiểu thì thấy một số địa phương như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh có Đội SOS làm việc thiện rất ý nghĩa nên anh vận động một số anh em thân tình lập đội, giúp người. Tuy công việc gặp nhiều khó khăn do phải thường xuyên thức khuya, nhưng thấy anh Khánh bền bỉ, nhiệt tình với công việc, nhiều người tự nguyện xin vào đội phụ giúp anh Khánh. Điển hình có anh Nguyễn Thanh Hải (TX.Thuận An), hay Lê Văn Ngoan (TX.Tân Uyên) tuy nhà ở xa, nhưng hàng đêm vẫn về TP.Thủ Dầu Một cùng đội giúp người.

Anh Lê Tuấn Anh (20 tuổi, ngụ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) tâm sự: “Lúc đầu em chỉ lên Facebook theo dõi, thấy công việc của các anh rất ý nghĩa nên muốn tìm hiểu. Sau vài lần tham gia cùng các anh làm việc tốt để giúp người gặp nạn, bố mẹ em cũng đồng ý cho em vào đội. Mỗi lần lên Facebook, thấy mọi người gửi tin chia sẻ, động viên và đồng cảm với công việc của mình, em thấy rất vui và hạnh phúc”. Tuy thời gian vào đội chưa lâu, nhưng nay anh Tuấn Anh cũng đã thuần thục việc thay lốp, vá xe, công việc mà trước đó chưa bao giờ Tuấn Anh nghĩ mình sẽ làm. Tuấn Anh còn kiêm luôn tài xế của đội trong những trường hợp đưa người cấp cứu mà không thể vận chuyển bằng xe máy.

Anh Nguyễn Hữu Khánh cho biết, công việc của đội chủ yếu là giúp người hư hỏng xe trong đêm khuya, hay xe hết xăng phải đẩy bộ, hoặc xay sỉn mà không thể về nhà, các trường hợp bị tai nạn giao thông nhưng vẫn còn tỉnh táo. Riêng các trường hợp bị tai nạn giao thông quá nặng, đội phải xin ý kiến của chính quyền địa phương trước khi chuyển viện người gặp nạn đi bệnh viện. “Chúng tôi làm việc thiện, nên không bao giờ đòi hỏi gì. Không ít lần đưa người đi cấp cứu, người nhà của nạn nhân đến xin gửi lại cho đội ít tiền làm lộ phí, chúng tôi từ chối ngay” - Anh Khánh nói.

Tuy Đội SOS Bình Dương thành lập chưa lâu, nhưng việc làm ý nghĩa của các anh để lại ấn tượng đẹp với nhiều người trong và ngoài tỉnh.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1558
Quay lên trên