Đổi thay ở ấp Bà Tứ

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

Là một ấp khó khăn của xã Cây Trường (Bến Cát), nhưng trong những năm qua, ấp Bà Tứ đang đổi thay từng ngày, 4 năm liền đạt ấp văn hóa.

Chị Nguyễn Thị Sàng, Trưởng ban Mặt trận ấp cho biết: “Trước lúc thành lập, ấp Bà Tứ còn có tên gọi khác là ấp Cờ Đỏ. Những năm trước, Cờ Đỏ là một ấp nghèo của xã Cây Trường. Cuộc sống người dân ở đây thiếu thốn đủ bề, chỉ có một số hộ có điện thắp sáng bằng cách kéo từ các ấp lân cận. Đường sá nhỏ hẹp khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Dân cư đa số thuộc vào diện nghèo khó. Tuy thiếu đất sản xuất nhưng người dân nơi đây chịu thương, chịu khó, chí thú làm ăn để vượt qua cái nghèo. Mặt khác, địa phương cũng đã có những chính sách giúp đỡ, tạo điều kiện để hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình, dần dần, hộ nghèo trong ấp giảm đáng kể.

Ấp tổ chức hoạt động vui chơi giải trí phục vụ nhân dân

Cuộc sống của người dân được nâng lên, đời sống văn hóa tinh thần cũng được cải thiện rõ rệt. Ấp có sân bóng đá, bóng chuyền, câu lạc bộ đờn ca tài tử… tạo điều kiện cho nhân dân trong vùng vui chơi, giải trí. Gần đây các phong trào như: bóng đá, cờ tướng, bida liên tục đạt được các giải cao trong và ngoài xã… trong các dịp lễ, tết ấp còn tổ chức nhiều hội thi, trò chơi dân gian phục vụ nhân dân để tạo sự hòa đồng, đoàn kết trong nội bộ.

Chị Sàng cho biết thêm: Ấp có hơn 90% gia đình đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo giảm, người dân đoàn kết tương trợ nhau trong cuộc sống. Hiện nay, ấp đang phát động mô hình “Ánh sáng an ninh” bằng hình thức mỗi gia đình thắp một bóng điện trước nhà mình để bảo vệ an ninh. Vừa qua ấp đã thực hiện tốt mô hình “Trồng cây nhớ ơn Bác”, với chỉ tiêu mỗi nhà trồng 2 cây xanh trong khuôn viên nhà ở, tại sân bóng và tại khuôn viên văn phòng. Đến nay, tại văn phòng ấp có hơn 200 cây xanh được trồng, vừa bảo vệ môi trường, vừa tạo cảnh quan thân thiện.

Ấp Bà Tứ đang đổi thay theo thời gian. Cuộc sống con người nơi đây ngày càng được nâng lên, đời sống kinh tế cũng như các hoạt động văn hóa, xã hội ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, bà con trong ấp cùng chung sức, chung lòng giữ vững danh hiệu ấp văn hóa.

PHẠM HIỂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên