Đối thoại cử tri chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”

Cập nhật: 27-05-2023 | 12:26:32

(BDO) Sáng 27-5, HĐND tỉnh Bình Dương phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình đối thoại cử tri trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. 

Tham gia chương trình có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri trên địa bàn tỉnh.



Các đại biểu tham gia chương trình đối thoại cử tri

Phát biểu mở đầu chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết cải cách thủ tục hành chính gắn với cải thiện môi trường đầu tư luôn là những nội dung được tỉnh Bình Dương quan tâm. Thời gian qua, tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng đến kinh tế của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, tỉnh Bình Dương luôn xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số là một giải pháp căn cơ, lâu dài cần thực hiện quyết liệt để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Do vậy, chương trình với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” mong muốn cử tri và các đại biểu tham gia chương trình có những kiến nghị để các cơ quan có thẩm quyền trả lời nhằm giúp cho công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số của tỉnh đạt mục tiêu đề ra.  

Tại chương trình, đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, những khó khăn chung hiện nay trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trên nền tảng số... Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan tham mưu cho tỉnh có những giải pháp tốt hơn, đồng bộ hơn, nâng chất yếu tố con người trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần cho tỉnh thực hiện tốt hơn việc giải quyết thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số...   

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên