Đối thoại để hiểu dân, giúp dân

Cập nhật: 30-01-2023 | 08:51:41

Thời gian qua, huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều kênh tiếp xúc giữa lãnh đạo với nhân dân nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như giải quyết những bức xúc phát sinh ở cơ sở. Trong đó, việc định kỳ tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là một trong những hoạt động được huyện quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc.

 Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Bàu Bàng tiếp xúc, đối thoại với nhân dân

 Tại cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân trên địa bàn được tổ chức mới đây theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 7 điểm cầu các xã, thị trấn đã thu hút nhiều người dân tham gia. Tại cuộc đối thoại, các tầng lớp nhân dân được lãnh đạo huyện thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong năm và những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong năm 2023 và những năm tới. Đa số người dân đều bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển của huyện sau khi khống chế dịch bệnh Covid-19.

Anh Đặng Văn Sang, ấp Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, cho biết thời gian qua huyện Bàu Bàng có sự đổi thay nhanh chóng, nhất là trên lĩnh vực phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Khu công nghiệp Bàu Bàng đã trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã lắng nghe các ý kiến của nhân dân liên quan đến nhiều nhóm vấn đề trên các lĩnh vực đô thị, xây dựng, đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng, y tế... Đây là những vấn đề “nóng”, sát với thực tế cuộc sống hàng ngày của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Trên tinh thần đối thoại dân chủ, cởi mở, xây dựng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện đã chia sẻ, giải thích, trao đổi thẳng thắn, thấu tình, đạt lý xung quanh các vấn đề thuộc thẩm quyền được người dân quan tâm, kiến nghị, phản ánh. Những vấn đề phức tạp chưa thể trả lời ngay tại buổi tiếp xúc được tổng hợp để ngành chức năng nghiên cứu và trả lời người dân vào thời gian được ấn định.

Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với các tầng lớp nhân dân có ý nghĩa rất quan trọng. Đây thực sự là diễn đàn ý nghĩa, giúp cho lãnh đạo huyện được trực tiếp nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đã và đang quan tâm, góp phần tăng cường, củng cố, tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Là người đứng đầu cấp ủy, chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, ông Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho rằng những ý kiến, kiến nghị của nhân dân là cơ sở quan trọng giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương nắm được các vấn đề bức xúc trong nhân dân để từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và quản lý nhà nước thời gian tới. Ông Khiêm cũng yêu cầu chính quyền địa phương phải thường xuyên đối thoại với nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết ngay những vấn đề bức xúc phát sinh trong đời sống xã hội.

Tiếp xúc, đối thoại với giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân rõ ràng là “kênh” quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền gần dân hơn, hiểu dân hơn để giải quyết những bức xúc của người dân kịp thời hơn, từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đây cũng là diễn đàn để người dân trực tiếp phát huy quyền làm chủ và thể hiện trách nhiệm của người công dân đối với sự phát triển của huyện Bàu Bàng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên