Đối thoại doanh nghiệp Đài Loan về thủ tục liên quan đến người lao động nước ngoài

Cập nhật: 19-06-2024 | 19:05:56

(BDO) Ngày 19-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị đối thoại các doanh nghiệp Đài Loan để trao đổi, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, Nghị định số 70/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 152/2020/NĐ-CP.

Tham dự có đại diện hơn 100 doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn tỉnh.

 

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp nêu nhiều ý kiến xung quanh việc thực hiện Nghị định số 152/2020/NĐ-CP, Nghị định số 70/2023/NĐ-CP của Chính phủ, như: Các giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc của người lao động nước ngoài; thủ tục, hồ sơ đề nghị miễn cấp giấy phép lao động; giấy tờ chứng minh hình thức di chuyển nội bộ trong doanh nghiệp; thủ tục về gia hạn giấy phép lao động; giấy tờ chứng minh vị trí công việc nhà quản lý tại các doanh nghiệp…

 Đại diện doanh nghiệp Đài Loan nêu ý kiến tại hội nghị

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải đáp đầy đủ các ý kiến, vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định. Lãnh đạo sở cũng ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, từ đó có hướng thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Dịp này, lãnh đạo trường Trung cấp Nghề Nghiệp vụ Bình Dương đã giới thiệu, kết nối đào tạo lao động gắn với nhu cầu của các doanh nghiệp Đài Loan đang cần.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=464
Quay lên trên