Đối thoại, giải đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 06-11-2023 | 08:22:31

Từ ngày 27-10 đến 2-11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) ở các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh (ảnh). Hơn 1.500 đại biểu đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, trưởng phòng hành chính - nhân sự, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, người lao động (NLĐ) của các doanh nghiệp trong tỉnh về dự.

Tại các buổi đối thoại, lãnh đạo BHXH Bình Dương đã triển khai một số nội dung của chính sách BHXH theo quy định của Dự thảo Luật BHXH sửa đổi (nhấn mạnh về các phương án hưởng BHXH một lần chỉ là dự thảo đang còn lấy ý kiến); tư vấn, giải đáp những vấn đề cần lưu ý trong công tác thu, giải quyết chế độ BHXH, BHYT, quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT cho NLĐ, người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp....

Bà Phạm Thị Hương Tuyền, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương, cho biết mục đích của buổi gặp gỡ, đối thoại giữa BHXH tỉnh với doanh nghiệp, cán bộ công đoàn cơ sở, NLĐ nhằm thông tin, trao đổi ý kiến với mong muốn được nghe trực tiếp những phản ánh về tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của NLĐ, cán bộ công đoàn cơ sở, doanh nghiệp... Các câu hỏi của đại biểu đã được tổ tư vấn đến từ BHXH tỉnh giải đáp, hướng dẫn cụ thể, sâu sát.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên