Đối thoại trực tiếp giữa Hải quan và doanh nghiệp

Cập nhật: 01-06-2010 | 00:00:00

Cục Hải quan Bình Dương vừa phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với 400 đại diện doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn. Buổi đối thoại nhằm lắng nghe ý kiến phản ảnh của doanh nghiệp về thái độ ứng xử của cán bộ công chức hải quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khó khăn, bức xúc của doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến Thông tư 74/2010/TT-BTC ngày 14-5-2010 của Bộ Tài chính sửa đổi bổ sung một số nội dung Thông tư 116/2008/TT-BTC về hướng dẫn thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công của thương nhân nước ngoài.

Tại buổi đối thoại các ý kiến phản ánh đều tập trung vào các nội dung mang tính nghiệp vụ, việc vận dụng nội dung, hiểu câu từ trong luật và các văn bản dưới luật còn “chênh” nhau giữa cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu và cơ quan hải quan. Ông Trịnh Đình Kính, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý - Tổng cục Hải quan cho biết: “Ngành hải quan đang trên đường cải cách và hiện đại hóa nên luôn lắng nghe, ghi nhận ý kiến đóng góp để cập nhật, đổi mới cung cách quản lý, phục vụ”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên