Đối thoại, tư vấn chính sách bảo hiểm cho công nhân và người sử dụng lao động

Cập nhật: 26-05-2023 | 15:09:25

(BDO) Ngày 26-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với người lao động và người sử dụng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất". Tham gia hội nghị có hơn 200 đại biểu đại diện cho các đơn vị sử  dụng lao động và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Công ty TNHH Tỷ Minh (KCN Sóng Thần 3) đặt câu hỏi với BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh. 

Hội nghị đã cập nhật, phổ biến một số nội dung về chính sách, các chế độ BHXH cần lưu ý; tính ưu việt của chính sách BHXH, lợi ích khi tham gia BHXH và những rủi ro khi không tham gia BHXH cũng như quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp đổi với người lao động và một số điểm mới mới trong Dự thảo Luật BHXH sửa đổi, bổ sung. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia thực hiện khảo sát Dự thảo Luật BHXH sửa đổi, bổ sung.


Đại  diện BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh giải đáp, tư vấn cho các doanh nghiệp và người lao động về chính sách BHXH.

Dịp này, các đại biểu đã được BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh đã hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách BHXH, BHYT để áp dụng thực hiện tốt hơn cho người tham gia tại doanh nghiệp trong thời gian tới... 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên