Đối thoại với doanh nghiệp KCN VSIP I, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Các sở, ngành phải giải quyết ngay những kiến nghị của doanh nghiệp

Cập nhật: 31-03-2010 | 00:00:00

Đại diện doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo tỉnhSáng 30-3, tại văn phòng KCN VSIP I (Thuận An), đại diện hơn 150 doanh nghiệp (DN) nằm trong các KCN Việt Nam- Singapore đã có buổi đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung làm trưởng đoàn. Tại buổi đối thoại này, nhiều DN đã kiến nghị các vấn đề liên quan đến hoạt động của DN, như: Tình hình an ninh trật tự, điện, nước thải, thủ tục hải quan, thuế; tình hình thiếu lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp; thái độ ứng xử của một số cán bộ văn phòng BQL KCN VSIP II... Đại diện nhiều DN “than” chi phí để thực hiện báo cáo môi trường hàng quý quá tốn kém, để thuê công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường làm thay, DN phải mất khoảng 6 triệu đồng/đợt báo cáo.

Đại diện các ngành Hải quan, Thuế, Lao động - Thương binh & Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Ban Quản lý KCN VSIP... đã lần lượt giải đáp các thắc mắc của DN. Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo các sở, ngành phải giải quyết ngay những kiến nghị của DN. “Những vấn đề DN đã nêu là rất thẳng thắn, có trách nhiệm. Yêu cầu các cơ quan liên quan phải xem xét lại cơ chế, cách làm và phải sửa cho tốt. DN gặp vướng mắc phải được giải quyết nhanh, nếu cần thì DN có thể gửi văn bản trực tiếp để UBND tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết cho kịp thời”, Phó Chủ tịch Lê Thanh Cung nói. Riêng về vấn đề điện trong KCN VSIP II, Phó Chủ tịch hứa đến tháng 6-2010 sẽ hoàn thành để phục vụ cho một số DN đang gặp vướng mắc.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên