Đội trưởng Nguyễn Anh Đức: Khi B.BD “vào phôm”, rất khó để ngăn cản chúng tôi chiến thắng

Cập nhật: 01-04-2014 | 00:00:00

giành chiến thắng trên sân Chi Lăng sau hơn 10 năm làm khách tại đây, đội trưởng Nguyễn Anh Đức (ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1) đã dành cho báo chí cuộc phỏng vấn ngắn, gần như khái quát được vì sao B.BD có trận đấu bùng nổ và chuỗi trận ấn tượng trong 6 vòng đấu gần đây…

Tiền đạo Anh Đức (phải) đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của B.BD

Ảnh: TUẤN ANH

- Cảm xúc của đội trưởng Anh Đức và các đồng đội như thế nào khi lần đầu tiên giành chiến thắng trước Đà Nẵng sau ít nhất 12 lần thi đấu tại sân Chi Lăng?

- Thật là quá vui. Niềm vui này chúng tôi đã chờ đợi từ hơn 10 năm qua bây giờ mới có được. Không biết diễn tả như thế nào về niềm vui này, nhưng riêng tôi sau khi được chuyển về thi đấu cho đội 1 B.BD từ năm 2005 đến nay, đã có không ít lần, kể cả trong thời vàng son những năm 2007-2008-2009, cứ tưởng như sẽ cùng đội nhà giành được chiến thắng tại sân Chi Lăng, nhưng rồi kết thúc trận đấu chỉ toàn hòa và thua. Mãi đến bây giờ B.BD mới thắng được Đà Nẵng tại sân khách, điều này rất có ý nghĩa với bản thân tôi cũng như nỗ lực của toàn đội.

- Sau khi bị Đà Nẵng mở tỉ số 1-0 từ quả phạt đền gây tranh cãi, lúc đó Anh Đức và các đồng đội có lo nghĩ rằng B.BD sẽ lại gặp thất bại tại Chi Lăng như 12 lần trước đó?

 GĐKT Lê Thụy Hải: Chuyện thắng - thua trong bóng đá là bình thường. Trước trận đá với Đà Nẵng, tôi bảo với các học trò là dù đối thủ mất nhiều cầu thủ giỏi nhưng đừng có chủ quan. Mình cứ đá hết sức, kể cả có thua cũng chẳng có gì xấu hổ. Chúng tôi bị dẫn bàn, nhưng quả thực trong hiệp 1, B.BD đá tốt hơn đối phương. Tôi rất mừng vì càng chơi, B.BD càng cho thấy sự gắn kết. Tôi đặc biệt hài lòng về khả năng dứt điểm của hàng công. B.BD đang có phong độ tốt, các em ấy đã cho thấy sự nhuần nhuyễn, sắc sảo trong lối chơi.

- Trước trận đấu, Ban huấn luyện và toàn đội đã ngồi lại với nhau và quyết tâm sẽ thể hiện hết sức để giành chiến thắng tại Chi Lăng. Cứ đá hết khả năng, nếu thua cũng không có gì phải hổ thẹn. Ban huấn luyện đã và toàn đội đã đề ra những tình huống bất lợi mà B.BD có thể sẽ phải đối diện, trong đó có chuyện bị Đà Nẵng dẫn bàn trước. Do đó, vào trận khi bị Đà Nẵng ghi bàn nhờ quả phạt 11m, toàn đội cũng không có gì bất ngờ hay lo nghĩ chuyện sẽ thua. Lúc đó có lo nghĩ sẽ thua thì cũng chả giúp được gì. Anh em trên sân xác định rằng, đây không phải là lần đầu B.BD bị đối phương ghi bàn dẫn trước, phải cố gắng chơi hợp lý hơn nữa, đúng đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra và cố gắng chắt chiu cơ hội ghi bàn thì sẽ lật ngược thế cờ. Kết quả đã diễn ra đúng như mong đợi, B.BD đã có chiến thắng ngọt ngào.

- Nhiều ý kiến cho rằng, B.BD thắng ngược Đà Nẵng là nhờ một phần vào việc đội chủ nhà vắng đến 3 cầu thủ trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt là Gaston Merlo, Mamic và Phan Thanh Hưng. Anh Đức nghĩ sao về ý kiến này?

- Ý kiến của người ta thì mình phải tôn trọng thôi. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi thì trận này các vị trí thay thế, nhất là những cầu thủ trẻ của Đà Nẵng đã thi đấu rất tốt. Chính họ đã làm chúng tôi phải rất vất vả mới lật ngược được thế cờ. Quan trọng hơn, cần phải xét đến B.BD đã chơi như thế nào để giành được chiến thắng. Khi B.BD đã thi đấu “vào phôm”, đúng phong độ thì cũng khó có đội nào ngăn chặn được đội bóng đất Thủ giành chiến thắng.

- Cảm ơn, chúc Anh Đức và B.BD tiếp tục thành công!

 

 TUẤN ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên