Đội trưởng U20 Việt Nam: 'Thua Iran là bài học khó quên'

Cập nhật: 08-03-2023 | 06:19:32

Theo đội trưởng Khuất Văn Khang, anh và các đồng đội đã nhận bài học lớn khi thua Iran 1-3 và mất vé vào tứ kết U20 châu Á 2023.

Văn Khang ngồi buồn trong khu kỹ thuật, sau khi Việt Nam thua Iran 1-3 trên sân Istiqlol chiều 7/3.

Thất bại 1-3 dưới tay Iran ở lượt cuối chiều 7/3 khiến Việt Nam bị loại, dù có cùng sáu điểm như đối thủ Tây Á và Australia vì điều lệ giải xét thành tích đối đầu. Sau khi tan trận, bầu không khí trong đội chùng hẳn xuống. Các cầu thủ ngồi thành hàng dài ở khu kỹ thuật, không ai nói với nhau lời nào. Nhiều người không kìm được những giọt nước mắt. Sau hai trận thắng Australia và Qatar, đội từng đứng đầu bảng và chỉ cần hoà Iran là chắc chắn đi tiếp.

"Chúng tôi đã có cơ hội rất tốt để vào vòng trong, nhưng không tận dụng được. Thất bại này sẽ là bài học khiến chúng tôi không bao giờ quên", Văn Khang nói sau trận đấu trên sân Istiqlol. "Bản thân tôi cũng rất buồn vì đội đã cố gắng hết sức, nhưng không giành kết quả như ý. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa".

Văn Khang chính là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 trước Iran ở phút 56, với cú đệm lòng một chạm trong vòng cấm sau đường căng ngang từ cánh phải của Thanh Nhàn. Việt Nam sẽ đi tiếp nếu kết quả này được giữa nguyên. Tuy nhiên, nhiều đồng đội của anh có dấu hiệu xuống sức về cuối trận. Bàn thua thứ hai ở phút 75 cũng ít nhiều tác động đến tâm lý của đội.

Khi tỷ số là 1-3, Việt Nam nỗ lực tấn công lần cuối cùng ở phút bù thứ sáu. Đức Việt chuyền dài đảo cánh cho Quốc Việt khống chế trong vòng cấm, sau đó va chạm với Mehran Feizabadi nhưng trọng tài chính không cho đó là pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Khi trận đấu kết thúc, Văn Khang phản ứng dữ dội với trọng tài người Kuwait Abdullah Jamali.

"Chẳng phải riêng trận này, mà rất nhiều trận đấu khác Việt Nam luôn bị bất lợi bởi trọng tài. Nhưng, tôi nghĩ chúng ta phải chấp nhận, phải làm quen mọi chuyện khi ra đấu trường quốc tế", Văn Khang cho hay.

 

Văn Khang (số 10) tranh bóng với tiền vệ Pilali khi U20 Việt Nam thua U20 Iran 1-3 ở lượt cuối bảng B giải U20 châu Á 2023 chiều 7/3.

Văn Khang thuộc biên chế Viettel, gây ấn tượng từ năm 2022 khi thi đấu cho cả bốn đội tuyển là U19, U20, U23 và đội tuyển quốc gia. Tiền vệ sinh năm 2003 từng ghi bàn ngay trong trận ra mắt, giúp Việt Nam thắng Singapore 4-0 ở giải giao hữu tháng 9/2022.

Trước khi ghi bàn vào lưới Iran, Văn Khang đều được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất ở hai trận đầu tại giải lần này. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá "số 10" sẽ sớm đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên