Đòi tự tử vì bị phát hiện mang sổ đỏ giả đi thế chấp

Cập nhật: 06-08-2022 | 09:25:36

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Huy lên mạng đặt làm giả 2 sổ đỏ nhằm mục đích đem thế chấp người quen để chiếm đoạt tiền. Vụ việc bị lộ, Huy hù tự tử để đòi lại 2 sổ đỏ giả.

Đặng Hoàng Huy (SN 1988, quê Đồng Tháp) làm nghề môi giới bất động sản và sinh sống tại TP.Thủ Dầu Một. Huy quen biết ông Nguyễn Văn H. và ông Trịnh Văn D. (cùng ngụ tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Do thiếu tiền trả nợ và tiêu xài nên Huy nảy sinh ý định đặt làm giả sổ đỏ rồi đem thế chấp cho hai ông này để chiếm đoạt tiền.

Khoảng tháng 8-2019, Huy lên mạng đặt làm giả 2 sổ đỏ với giá 26 triệu đồng. Ngày 30- 9-2019, Huy đem 1 sổ đỏ đến gặp ông H. và thế chấp vay 300 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 28- 10-2019, Huy gặp ông H. vay thêm 200 triệu đồng. Do đang giữ sổ đỏ của Huy nên ông H. tin tưởng cho Huy vay thêm số tiền trên. Tổng số tiền mà Huy chiếm đoạt của ông H. là 500 triệu đồng.

Với cách thức tương tự, khoảng tháng 12-2019, Huy đem 1 sổ đỏ giả đến gặp ông Trịnh Văn D. để thế chấp vay 100 triệu đồng. Vì quá thời hạn vay nhưng Huy không trả tiền nên ông H. mang sổ đỏ đi kiểm tra thì phát hiện là giả. Ông H. yêu cầu Huy trả tiền nhưng Huy nhiều lần tránh né. Ngày 7-1-2020, ông H. yêu cầu Huy đến nhà mình để bàn về việc trả nợ. Do không có tiền nên Huy trèo lên mái nhà ông H. hù sẽ tự tử. Thấy vậy, ông H. khuyên can và gọi điện báo cho lực lượng chức năng. Huy ra điều kiện ông H. phải đưa sổ đỏ mà mình đã thế chấp trước đó để Huy tiêu hủy. Sợ Huy tự tử, ông H. gọi điện thoại cho ông D. đem sổ đỏ giả đến. Sau khi cầm trên tay 2 sổ đỏ giả, Huy đã xé thành nhiều mảnh nhỏ và từ bỏ ý định tự tử. Công an phường Hòa Phú yêu cầu Huy về trụ sở làm việc, đồng thời thu giữ tang vật là 2 sổ đỏ bị xé vụn tại hiện trường. Ông H. sau đó làm đơn tố cáo Huy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa vụ án này ra xét xử. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huy 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 3 năm tù về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng hình phạt cho 2 tội danh là 15 năm tù giam.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên