Đối tượng lừa đảo “sa lưới”

Cập nhật: 02-02-2024 | 09:10:52

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng đã ra quyết định tạm giữ đối với Trần Hữu Hùng (SN 1987, quê Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Hữu Hùng là đối tượng nghiện ma túy, không có việc làm ổn định, có 2 tiền án về tội đánh bạc và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trưa ngày 23-1, Hùng thuê anh Trần Vũ Linh, tài xế xe ôm chở từ TP.Dĩ An đến TX.Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) để thăm bạn. Khi đến tỉnh Bình Phước, Hùng nói không liên lạc được với bạn nên mượn điện thoại di động của anh Linh để gọi điện rồi bỏ trốn. Chiều cùng ngày, Hùng đi bộ đến nhà nghỉ ở ấp 1, xã Trừ Văn Thố thuê phòng nghỉ và lân la tiếp cận ông Phạm Quang Hòa, chủ nhà nghỉ. Tại đây, Hùng nhờ ông Hòa sạc pin điện thoại mới chiếm đoạt được và cho biết chiếc điện thoại này có giá “chục triệu”. Sau khi lấy được cảm tình của ông Hòa, Hùng mượn hơn 2,5 triệu đồng để trả chi phí vận chuyển hàng hóa có giá trị cao. Lúc này, ông Hòa tin rằng Hùng đi nhận hàng hóa, sẽ quay trở lại để trả tiền nên đã cho Hùng mượn tiền. Sau khi mượn được tiền, Hùng bỏ trốn đến ngày 25-1 thì bị phát hiện và bắt giữ.

Cũng như Hùng, Phan Hữu Phước kiếm tiền tiêu xài bằng cách đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Cụ thể vào ngày 29-12-2023, Phước mang một điện thoại iPhone 15 Promax cùng hóa đơn đến cửa hàng thuốc tây tại ấp 1, xã Trừ Văn Thố để thế chấp 9 triệu đồng và hẹn chiều cùng ngày quay lại chuộc. Sau khi chuyển tiền cho Phước, chủ tiệm thuốc tây kiểm tra điện thoại thì phát hiện là hàng “dỏm”, còn hóa đơn là giả. Tại cơ quan công an, Phước đã khai nhận hành vi phạm tội trên.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=387
Quay lên trên