Đối tượng phạm pháp hình sự ngày càng trẻ hóa

Cập nhật: 23-07-2022 | 07:04:57

Theo báo cáo của Công an (CA) tỉnh, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 510 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, CA tỉnh đã điều tra làm rõ 428 vụ, đạt 83,9%. Theo đánh giá của CA tỉnh, tình hình tội phạm do người chưa thành niên thực hiện có nhiều diễn biến phức tạp. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, CA đã bắt, khởi tố 80 đối tượng là người chưa thành niên phạm tội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2022, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh nhấn mạnh, nhằm hạn chế việc người trẻ gây án, cần sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức xã hội. Trong công tác này, CA tỉnh mong muốn quần chúng nhân dân tiếp tục tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Theo Đại tá Ngô Xuân Phú, trước tình hình diễn biến phức tạp của tội phạm, thời gian qua CA tỉnh đã chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa. Theo đó, lực lượng CA trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng và triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Để kịp thời ngăn ngừa, ngoài lực lượng CA tỉnh thì các cấp, các ngành và đoàn thể cùng chung tay vào cuộc. Đối với mỗi gia đình, cá nhân cần quan tâm đến đời sống của con em mình; các tổ chức xã hội cần thực hiện nhiều giải pháp hướng nghiệp cho người chưa thành niên.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên