Đối tượng trong nhóm lừa đảo nông sản ra đầu thú

Cập nhật: 27-10-2021 | 08:32:28

Phòng Cảnh sát hình sự Công an (CA) tỉnh Bình Dương vừa di lý Trần Thị Mận (46 tuổi, quê Bình Phước) về trụ sở để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình điều tra, xác định Mận đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên lực lượng chức năng ra quyết định truy nã từ năm 2019.

Quá trình bị truy nã, Mận thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh bị phát hiện. Khi xác định nơi ẩn náu của đối tượng này , Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh đã phối hợp với CA huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vận động người thân thuyết phục và sau đó Mận đã ra cơ quan CA đầu thú.

Theo tài liệu vụ án, vào cuối năm 2018, CA triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có 6 đối tượng, gồm: Lê Thị Nguyệt Huyền, Lê Duy Kiều, Đinh Thị Lĩnh, Trần Thị Đào, Nguyễn Hữu Thủy và Trần Thị Mận. Bằng hình thức thu mua nông sản, trong những lần đầu giao dịch nhóm này trả tiền sằng phẳng cho các đại lý, khi nhận thấy đối tác tin tưởng, nhóm đối tượng đặt hàng nông sản với số lượng lớn rồi trả tiền theo kiểu “nhỏ giọt”, hay khất nợ đến cuối là bỏ trốn. Nhóm đối tượng này đã gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Vào ngày 14-5-2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã xét xử và tuyên phạt tù 3 bị cáo Lĩnh, Thủy, Kiều trong nhóm lừa đảo với mức án từ 12 - 13 năm tù; riêng Trần Thị Đào phát bệnh tâm thần được đưa đi điều trị nên xét xử sau. Còn lại Huyền và Mận bỏ trốn. Mới đây, lực lượng CA đã bắt giữ Huyền. Ngày 22-10, Mận ra đầu thú, từ “mắc xích” này, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên