Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mất trung vệ thép trước thềm SEA Games 32

Cập nhật: 02-05-2023 | 18:21:22

(BDO) Hôm nay (2-5), HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách đội tuyển (ĐT) bóng đá nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32. Trung vệ thép Chương Thị Kiều là sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Tuy nhiên, điều này tốt cho cô gái sinh năm 1995, nhằm tránh khỏi chấn thương, dưỡng sức cho chiến dịch World Cup nữ 2023 vào tháng 8 tới đây.

Mặc dù không chinh chiến cùng đồng đội tại SEA Games 32, nhưng Chương Thị Kiều vẫn ở lại Campuchia tập luyện cùng toàn đội. Đây là quãng thời gian quan trọng để cho trung vệ thép của bóng đá nữ Việt Nam tập luyện lấy lại phong độ sau chấn thương.

 Trung vệ thép Chương Thị Kiều sẽ vắng mặt tại SEA Games 32. Ảnh: Quỳnh Anh.

Như vậy, Chương Thị Kiều là cái tên duy nhất bị loại khỏi ĐT nữ Việt Nam ngay trước thềm SEA Games 32. Trước đó, sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung đã rút gọn danh sách của đội xuống còn 21 thành viên. Theo đó, 6 cái tên không sang Campuchia cùng đội là Đào Thị Kiều Oanh, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Hồ Thị Thanh Thảo, Trần Thị Thu Xuân, Nguyễn Thị Trúc Hương và Cù Thị Huỳnh Như.

Ngay sau khi đặt chân đến Campuchia, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên. Đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là thời tiết nóng nực tại đây vào thời điểm hiện tại. Lúc này, Huỳnh Như và đồng đội phải tập luyện dưới thời tiết nắng gắt gần 40 độ tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

  HLV Mai Đức Chung hi vọng sẽ cùng ĐT nữ Việt Nam vượt khó tại SEA Games 32 trên đất Campuchia dưới thời tiết nắng nóng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu vào trưa ngày 2-5, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Toàn đội xin cảm ơn ban tổ chức, con người đất nước Campuchia đã nồng nhiệt tiếp đón, chu đáo, như trở về nhà. Chúng tôi cảm thấy rất hưng phấn. Chỉ có thời tiết nóng và chúng tôi sẽ phải cố gắng. Chúng tôi đã nhiều lần sang Nhật Bản tập huấn trước khi sang dự các giải, không chỉ SEA Games. Nơi đó thời tiết mát mẻ, ăn uống tốt để tăng cường thể lực. Khi về đến Campuchia gặp thời tiết nóng, chúng tôi sẽ phải khắc phục, các đội khác cũng vậy. Đội nào cũng có mục tiêu cả. Ở bảng này, cả 4 đội bóng đều rất mạnh. Lúc này, bóng đá nữ ở Đông Nam Á bắt đầu phát triển.  Tôi và toàn đội sẽ cố gắng từng trận một”.

Tại SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam nằm chung bảng đấu với Malaysia, Myanmar và Philippines. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải vào chiều mai (3-5) chạm trán với Malaysia.  

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên