Đội tuyển Futsal Việt Nam gặp Nga tại vòng 1/8

Cập nhật: 20-09-2021 | 09:34:32

(BDO) Sau khi kết thúc những lượt trận vòng bảng VCK FIFA Futsal World Cup 2021, đã xác định được những cặp đấu cho vòng 1/8. Theo đó, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ quen thuộc là đội tuyển Nga.

Đây chính là đối thủ nhiều duyên nợ của đội tuyển Futsal Việt Nam. Bởi cách đây 5 năm, khi giành quyền vào chơi vòng 1/8 tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016, chúng ta từng chạm trán Nga cũng ngay tại vòng đấu này. Khi đó, dù đã thi đấu hết sức nỗ lực nhưng những chàng trai áo đỏ đã không thể tránh được trận thua 0-7. Kết thúc giải đấu năm đó, Nga về nhà sau khi để thua Argentina 4-5 trong trận chung kết.


ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu Nga tại vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2022. Ảnh: VFF

Tại giải đấu năm nay, sau khi kết thúc vòng bảng, Nga đã giành trọn vẹn 3 chiến thắng cùng 9 điểm tuyệt đối trước Uzbekistan, Ai Cập và Guatemala, qua đó giành được ngôi nhất bảng B. Sau 3 trận, những chú gấu Nga ghi được 17 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 lần. Hiện tại, trên bảng xếp hạng FIFA, Nga hiện đứng ở vị trí thứ 4, xếp trên đội tuyển Futsal Việt Nam 37 bậc. Đây là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Phạm Minh Giang. 

Với thành tích giành quyền vào chơi vòng 1/8, đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng 1 tỷ đồng. Trước đó toàn đội cũng đã nhận được số tiền thưởng 500 triệu cho chiến thắng 3-2 trước Panama.

Theo như lịch thi đấu được FIFA sắp xếp, trận đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam gặp Nga sẽ là trận mở màn cho vòng knock-out. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ ra quân vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 22-9. Đây được xem là khung giờ đẹp, để người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ.

Cùng với đội tuyển Futsal Việt Nam, một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng đã ghi tên mình vào chơi vòng 1/8. Tại đây, đội bóng xứ sở chùa vàng sẽ chạm trán Kazakhstan. Thái Lan đã kết thúc vòng bảng với 4 điểm có được và cũng đã giành quyền vào vòng đấu này với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất tương tự như Việt Nam.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên