Đội tuyển Indonesia mở tiệc bàn thắng trên sân Brunei

Cập nhật: 26-12-2022 | 21:41:11

Giành chiến thắng đến 7-0 trước Brunei, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã biến sân nhà của đối thủ Brunei thành một bữa tiệc bàn thắng. Đây cũng là trận thắng đậm nhất tại bảng A của AFF Cup 2022 tính đến thời điểm này.

Thua đậm cả 2 trận trước Thái Lan và Philippines, tuyển Brunei đã rất quyết tâm ở cuộc tiếp đón đối thủ Indonesia. Tuy nhiên, quyết tâm cũng không đủ giúp Brunei có thể cải thiện thế trận khi trình độ của họ quá yếu. Cần nhắc lại, tính từ Tiger Cup 1996 đến nay, đây là lần thứ 2 tuyển Brunei góp mặt ở sân chơi AFF Cup. Vì thế, không ngạc nhiên khi Indonesia là những người nắm thế trận và tạo nhiều sức ép về phía khung thành của Brunei ngay từ đầu trận.

Niềm vui của Indonesia khi ghi bàn thắng vào lưới Brunei

Trong 10 phút đầu, các tuyển thủ Indonsia đã khiến khung thành của thủ môn Nayaring liên tục chao đảo, nhưng Brunei cũng có một pha phản công khiến hàng phòng ngự của đội bóng xứ Vản đảo toát mồ hội hột và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Argawinata, khi ấy chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Sau đó phút 13, trung vệ Mamir của Brunei bất ngờ dính chấn thương, nên phải rời sân bất đắc dĩ.

Nắm thế và liên tiếp tạo ra những pha vây hãm, nhưng Indonesia đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để có thể mở tỷ số của trận đấu. Mãi đến phút 20, bàn thắng mới đến với xứ Vạn đảo khi Abimanyu đã có cú sút xa mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Không còn gì để mất, Brunei quyết đẩy cao đội hình hòng giành lại thế cân bằng. Tuy nhiên, các cầu thủ Brunei chỉ vùng lên được vài phút, sau đó lại  phải hối hả dàn hàng phòng ngự nhiều tầng để chống đỡ những đường tấn công như vũ bão của đối thủ.

Phút 38, Brunei chỉ còn thi đấu với 10 người khi hậu vệ Jufri phải nhận thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ phải rời sân. Sức ép vì thế càng đè nặng lên khung thành của thủ môn Nayaring và điều gì đến phải đến, phút 43, Tarif đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia.

Thế trận của hiệp 2 cũng chẳng khác so với hiệp đấu đầu tiên, khi Brunei vẫn tiếp tục chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ. Phút 52, Indonesia đã có cơ hội mười mươi để nâng tỷ số, nhưng chẳng hiểu sao Maulana lại có thể dứt điểm ra ngoài khi anh đã đưa bóng đến sát vạch ngang của khung thành. Phải đến phút 59, Maulana mới có thể dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho Indonesia và điều này cũng phần nào giải toả áp lực cho anh khi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn trước đó.

Bàn thắng khiến tuyển Indonesia rất hứng khởi và chỉ sau đó 1 phút, cầu thủ nhập tịch Spasojevic tiếp tục nâng tỷ số lên 4-0. Cũng sau bàn thắng này, HLV Shin Tae Yong đã thay liền một lúc 3 trụ cột ra nghỉ, hòng chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 29/12. Chưa dừng lại ở đó, phút 69, Sananta đã tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 5-0 cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Phút 72, từ một pha phản công, Brunei đã có cơ hội rõ nét để rút ngắn tỷ số, nhưng chân sút Ali lại dứt điểm quá hiền, nên thủ môn Argawinata đã đón được. Có thể nói, đây là một trận đấu cực kỳ vất vả với thủ thành Nayaring và hàng phòng ngự của Brunei. Sau 3 trận đấu, họ đã để thủng lưới đến 16 bàn (5 bàn/trận) và đây sẽ là giải đấu rất đáng nhớ với đội bóng này.

Trong khi đó, Indonesia đã chứng tỏ được sức mạnh, khi liên tiếp ngoại binh nhập tịch Klok và Sayuri có thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 cho đội bóng xứ Vạn đảo ở phút 87 và 90+3. Nhưng trước một đối thủ quá yếu như Brunei, thực tế chiến thắng này của Indonesia vẫn chưa nói lên điều gì, bởi thử thách lớn nhất của thầy trò HLV Shin Tae Yong chính là cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 29/12 tới.

Đội hình thi đấu Brunei vs Indonesia

Brunei: Nayaring, Tarif, Hamir (Yura Yonos, 13’), Suhaimi, Aminuddin, Idris (Ali, 58’), Effendy (Hassan, 46’), Ismail (Ramlli, 68’), Jufri, Ali Rahman (Kasyful, 46’), Said.

Indonesia: Argawinata, Yama, Mangkualam (Sayuri, 64’), Ridho, Febriansah, Sulistyawan (Rafli, 74’), Irianto, Maulana (Sulaeman, 64’), Abimanyu, Spasojevic (Sananta, 64’), Ramdani.

Theo bongdaplus.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên