Đội tuyển Jujitsu mang về 3 tấm Huy chương Đồng cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Cập nhật: 04-05-2023 | 19:51:55

(BDO) Là đội tuyển (ĐT) võ đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) ra quân thi đấu tại SEA Games 32, ĐT Jujitsu được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên trong ngày thi đấu 4-5. Nhưng vì chấn thương gặp phải trên sàn thi đấu nên các võ sỹ chỉ giành được 3 tấm huy chương đồng (HCĐ).

 Hai võ sỹ Ma Đình Khải và Trịnh Kế Dương giành tấm HCĐ ở nội dung DUO nam. Ảnh: Thái Hải.

Mở đầu ngày thi đấu của Jujitsu Việt Nam là võ sỹ Đặng Thị Huyền. Mặc dù gặp chấn thương khá nặng, nhưng bằng quyết tâm của cá nhân để mang về tấm HCĐ đầu tiên cho Jujitsu Việt Nam. Ra quân thi đấu ở nội dung nội dung Ne-Wazi GI hạng cân 52kg, Đặng Thị Huyền đã để thua hai võ sỹ của Thái Lan và Campuchia trước khi bước vào trận tranh HCĐ với võ sỹ của Singapore. Dù gặp chấn thương khá nặng, nhưng Huyền đã nén đau thi đấu, giành chiến thắng knock-out để mang về tấm HCĐ đầu tiên cho Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

 Võ sỹ Đặng Thị Huyền (ngồi) nén đau thi đấu mang về tấm HCĐ đầu tiên cho Jujitsu Việt Nam trong ngày 4-5. Ảnh: Thái Hải.

Ngay sau đó, đến lượt cặp đôi Ma Đình Khải và Trịnh Kế Dương thi đấu với cặp đôi Jan Harvey-Karl Dale (Philippines), cả hai đã giành chiến thắng thuyết phục để mang về tấm HCĐ thứ hai cho Jujitsu Việt Nam trong ngày 4-5 ở nội dung đồng nội DUO nam. Cũng ở nội dung này, cặp đôi Kongmona Mithora và Touch Pikada của nước chủ nhà Campuchia, đã giành được tấm HCV sau khi đánh bại hai đối thủ Nawin Kokaew và Panuwat Deeyatam (Thái Lan). 

Ở nội dung thi đấu SHOW nữ, hai VĐV Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương đã thi đấu nỗ lực để mang về tấm HCĐ thứ 3 trong ngày cho Jujitsu Việt Nam. Hiện tại trên bảng tống sắp huy chương, đoàn Thể thao Campuchia đang dẫn đầu với 1 HCV, 2 HCB. Đoàn Thái Lan đứng thứ 2 với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Đoàn TTVN tạm thời xếp thứ 3 với 1 HCV và 3 HCĐ.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=759
Quay lên trên