Đội tuyển nữ Việt Nam thắng dễ Myanmar 3-1, sớm giành vé bán kết

Cập nhật: 06-05-2023 | 22:18:21

(BDO) Ba bàn thắng do công của Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thuỳ Trang đã giúp cho đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 3-1, qua đó sớm giành vé dự vòng bán kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 32.

 Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: ĐĐ.

Đối đầu với Myanmar ở lượt trận thứ 2 bảng A, tưởng chừng ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước đối thủ này. Ở trận khai màn, Myanmar gây bất ngờ đánh bại đương kim vô địch nữ Đông Nam Á là Philippines. Thế nhưng, thế trận trên sân ở những phút đầu đã hoàn toàn thuộc về những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Sau những tình huống hãm thành liên tiếp, đến phút thứ 10, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Từ bên cánh trái, tiền vệ Tuyết Dung có đường tạt vào vòng cấm địa khá tốt cho Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam phá bẫy việt vị băng xuống rồi dứt điểm chéo góc, khai thông thế bế tắc. Đây đã là bàn thắng thứ 11 của Huỳnh Như trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Có được bàn thắng sớm, ĐT nữ Việt Nam càng chơi càng hay nhờ sự cơ động của Bích Thuỳ, Tuyết Dung và Huỳnh Như nhưng khi đang có được thế trận tốt, đội bất ngờ nhận lấy bàn thua. Phút 41, tiền đạo Mo Mo Tun đánh đầu sượt qua Htet Wai đổi hướng vào lưới khiến thủ môn Kim Thanh không kịp trở tay. Ở pha bóng này, Htet Wai dường như đã ở thế việt vị, nhưng trọng tài không căng cờ.

 Tiền vệ Thanh Nhã vào sân thay người và ghi bàn giúp ĐT nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1. Ảnh: ĐĐ.

Sốc lại tinh thần với quyết tâm đánh bại Myanmar, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Huỳnh Như và đồng đội tiếp tục dâng cao tấn công hòng sớm tìm được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Đến phút 76, Thanh Nhã đã cụ thể hoá lợi thế cho ĐT nữ Việt Nam, sau khi đệm lòng thành công từ cú căng ngang của hậu vệ Hoàng Thị Loan.

 Tiền vệ Thuỳ Trang ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: ĐĐ.

Có được tinh thần phấn chấn sau bàn vươn lên dẫn trước 2-1, những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam càng chơi càng hay và dồn ép Myanmar vào thế trận chống đỡ vất vả. Đến phút 89, chiến thắng đã thuộc về ĐT nữ Việt Nam sau siêu phẩm của Thuỳ Trang. Từ khoảng cách 20m, Thuỳ Trang quan sát thấy thủ môn đội bạn lên cao, ngay lập tức bấm bóng qua đầu, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Như vậy, với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam đã sớm giành vé vào chơi bán kết sau hai trận toàn thắng. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với Philippines.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên