Đội tuyển nữ Việt Nam và sứ mệnh tại FIFA Women’s World Cup 2023

Cập nhật: 22-06-2023 | 08:48:37

Tấm vé lịch sử sau những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp đội tuyển (ĐT) bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tham dự sân chơi World Cup. Không chỉ giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam xinh đẹp, hiền hậu, tại sân chơi này, Huỳnh Như và đồng đội còn sắm vai trò là đại sứ để lan tỏa tinh thần kiên cường, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu.


ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ là những vị đại sứ đặc biệt tại FIFA Women’s World Cup 2023

Để chuẩn bị tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20-7 đến 20-8, ĐT bóng đá nữ Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn châu Âu tại Đức và Ba Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trở về nước trong ngày hôm qua (21-6) và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF trước khi lên đường sang New Zealand dự World Cup 2023 vào ngày 5-7 tới đây. Đây là giai đoạn quan trọng để ĐT bóng đá nữ Việt Nam có được điểm rơi phong độ tốt nhất trước khi bước vào giải.

Để ghi lại những bước chân lịch sử các cô gái kim cương của bóng đá nước nhà tại FIFA Women’s World Cup 2023, VFF phối hợp với ViewFinder và Sabeco thực hiện dự án phim tài liệu “Vietnam - Where are you?”. Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nội dung chính của phim sẽ kể những câu chuyện về sự vươn lên của Huỳnh Như và đồng đội, về sự vươn lên của bóng đá nữ Việt Nam với chiến tích góp mặt ở sân chơi World Cup. Đây không đơn thuần chỉ là một bộ phim về ĐT bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tham dự World Cup, mà là hành trình của một gia đình cùng nhau chạm đến ước mơ.

“Tấm vé dự World Cup 2023 đã thể hiện sự quyết tâm, nhiệt huyết của các nữ tuyển thủ Việt Nam. Chúng ta từng bỏ lỡ cơ hội này vào năm 2014, khi đó Huỳnh Như còn ngồi trên băng ghế dự bị. Nhưng giờ đây, Huỳnh Như chính là nhạc trưởng và đã cùng đồng đội biến giấc mơ thành hiện thực. FIFA Women’s World Cup 2023 là cơ hội để thể hiện tinh thần và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, được giới thiệu rộng rãi hơn đến với bạn bè trên thế giới”, ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại của VFF chia sẻ. Bộ phim dự kiến phát hành vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2023.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên