Đội tuyển nữ Việt Nam và tấm vé dự World Cup 2023 lịch sử

Cập nhật: 08-02-2022 | 09:06:15

Sau hai lần lỡ hẹn, cuối cùng những “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam đã giành được tấm vé dự World Cup lần đầu tiên. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nên lịch sử theo cách mà ít người dám nghĩ đến. Nhưng, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn để trở thành 1 trong 32 đội bóng đá nữ hay nhất thế giới.


Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2023

Trước khi ĐT nữ Việt Nam bước vào vòng chung kết Asian Cup 2022, những người lạc quan nhất cũng không dám tin rằng đội sẽ vượt qua vòng bảng. Thời điểm 1 ngày trước khi ra sân ở trận đầu tiên gặp Hàn Quốc, đội chỉ có 4 cầu thủ khỏe mạnh, 19 gương mặt còn lại không may dương tính với Covid-19 trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Thế nhưng, bằng nỗ lực của từng cá nhân và lãnh đạo đội, chúng ta đã kịp có được 16 cầu thủ cho trận đầu ra quân gặp Hàn Quốc. Toàn đội chỉ có duy nhất 1 buổi tập luyện cùng nhau trước khi bước vào trận đấu chính thức đầu tiên. Lần lượt đối đầu hai ông lớn là Hàn Quốc và Nhật Bản, các nữ tuyển thủ liên tiếp nhận lấy hai thất bại được báo trước. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất là trận đấu then chốt với Myanmar. Chỉ cần một trận hòa là thầy trò HLV Mai Đức Chung ghi tên mình vào chơi vòng tứ kết.

Đúng như kịch bản được dự đoán trước, ĐT nữ Việt Nam cầm hòa Myanmar với tỉ số 2-2, ghi tên mình vào chơi vòng tứ kết gặp Trung Quốc. Để thua đội bóng tân vương của mùa giải năm nay với tỉ số 1-3, điều đó không làm những “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam cảm thấy quá buồn bởi mục tiêu chính của họ chính là hai trận play-off với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để nhận tấm vé thứ 5 dự World Cup 2023. “Chúng ta đã gặp quá nhiều khó khăn rồi. Bây giờ có phải đối đầu với Thái Lan hay ai nữa thì không có gì phải bận tâm”, tiền đạo Tuyết Dung chia sẻ trước khi bước vào hai trận đấu then chốt cuối cùng quyết định tấm vé dự World Cup.

Không phụ lòng người hâm mộ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung lần lượt đánh bại Thái Lan 2-0, Đài Bắc Trung Hoa 2-1, qua đó chính thức ghi tên mình tham dự World Cup 2023 được tổ chức ở hai quốc gia Australia và New Zealand. Bóng đá Việt Nam thêm lần nữa ghi tên mình vào lịch sử của làng bóng đá thế giới khi những “cô gái vàng” lần đầu góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp. Chiến thắng của Tuyết Dung và đồng đội càng thêm phần lung linh và rực rỡ khi họ đã vượt qua mọi khó khăn để giành 1 trong 5 tấm vé danh giá của khu vực châu Á. Không chỉ có vậy, ĐT nữ Việt Nam cũng trở thành 1 trong 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Người hâm mộ nước nhà có quyền tự hào về những “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt ngay những ngày đầu năm mới đã đón nhận nhiều niềm vui khi thầy trò HLV Park Hang-seo có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 đúng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, thầy trò HLV Mai Đức Chung lần đầu giành vé dự World Cup. Những thành công đầu năm mới sẽ hứa hẹn một năm thành công của bóng đá Việt Nam với hàng loạt giải đấu quan trọng như SEA Games 31, AFF Cup 2022, vòng chung kết U23 châu Á…

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên