Đội tuyển Taekwondo Bình Dương: Thành công nhờ được đầu tư bài bản

Cập nhật: 27-08-2024 | 09:08:38

Được đầu tư bài bản, thường xuyên được lãnh đạo và huấn luyện viên (HLV) cập nhật luật và kiến thức mới về chuyên môn đã giúp các vận động viên (VĐV) của đội tuyển (ĐT) Taekwondo Bình Dương có được nền tảng kỹ thuật, luật thi đấu vững chắc, từ đó mang về những chiến thắng quan trọng mỗi khi bước lên sàn đấu.


Tại giải trẻ 2024, đội tuyển Taekwondo trẻ Bình Dương đã xuất sắc mang về 13 tấm huy chương vàng

Mới đây, tại giải vô địch Taekwondo trẻ quốc gia 2024 diễn ra tại Tiền Giang, ĐT Taekwondo trẻ Bình Dương đã gây ấn tượng khi giành 13 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 huy chương đồng. Thành tích này giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Danh giành Cúp hạng ba toàn đoàn trên tổng số 44 đoàn tham dự.

Hiện tại, ĐT Taekwondo Bình Dương đang được chia thành 2 đội: Đội tuyển và đội trẻ. Trong đó, hệ tuyển có 19 VĐV, trong khi đó đội trẻ có 21 VĐV. Được biết, mỗi năm một lần vào tháng 6 hàng năm, các HLV của đội sẽ tiến hành kiểm tra, thi tuyển bổ sung thêm các tài năng mới cho Taekwondo Bình Dương. Trong năm 2024, đã có 6 gương mặt mới được tuyển vào đội trẻ.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Quỳnh, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Bình Dương, ngoài việc thường xuyên tập trung nâng cao trình độ chuyên môn cho các VĐV, việc thường xuyên cập nhật kiến thức về luật thi đấu mới cũng được lãnh đạo quan tâm. Điều này sẽ giúp các VĐV được trang bị những kỹ năng bổ trợ tốt hơn trong các nội dung thi đấu đối kháng. Ngoài ra, vào dịp cuối năm, liên đoàn sẽ tổng hợp danh sách các VĐV đạt thành tích cao, từ đó có hình thức khen thưởng phù hợp.

Việc thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn cho VĐV, nhanh chóng bổ sung luật thi đấu cho toàn đội, đồng thời kịp thời khen thưởng khi VĐV giành thành tích cao tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế đã giúp ĐT Taekwondo Bình Dương ngày càng khẳng định được giá trị của mình, mang về nhiều thành tích ấn tượng cho thể thao Bình Dương.

Thành công tại giải trẻ vừa qua sẽ là động lực để các thành viên của đội nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn tại giải Cúp các CLB Taekwondo toàn quốc diễn ra tại Lào Cai trong tháng 9; đặc biệt là giải vô địch Taekwondo quốc gia 2024 diễn ra trong tháng 10 tới đây tại Gia Lai. Hy vọng, ĐT Taekwondo Bình Dương sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong các giải đấu còn lại trong năm 2024.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=535
Quay lên trên