Đội tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hoà 0-0

Cập nhật: 15-12-2021 | 22:17:02

(BDO) Chơi trên chân đối thủ, tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm cùng sở hữu tỉ lệ dứt điểm cao vượt trội so với Indonesia. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu kém may mắn cùng sự chắc chắn của đối thủ, đội tuyển đã không thể có được chiến thắng thứ 3 tại AFF Cup 2020.

 Đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua được Indonesia. Ảnh: VFF.

Đối đầu với Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng B, giới chuyên môn nhận định rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ này. Thế nhưng, thực tế trên sân lại khác hoàn toàn. Đội bóng xứ vạn đảo chơi co cụm, dựng hàng rào nhiều lớp trước khung thành khiến cho mọi đường tấn công của đội tuyển Việt Nam đều trở nên khó khăn.

Nếu như trong suốt 90 phút thi đấu, Indonesia gần như không có được tình huống dứt điểm nào trúng đích. Ở hướng ngược lại, Quang Hải và đồng đội liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Ernando. Nhưng phần vì nôn nóng có bàn thắng, nên các tình huống ra chân của Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức cứ thế trôi đi trong tiếc nuối.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, kết quả chung cuộc là 0-0. Tỉ số này khiến cho đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể chiếm lấy ngôi đầu từ chính Indonesia và phải chờ đến lượt trận cuối đối đầu với Campuchia. Như vậy, sau 26 lần đối đầu với Indonesia tại sân chơi AFF Cup, chúng ta vẫn chưa có được lần đầu tiên giành chiến thắng trước đối thủ khó nhằn này ở đấu trường Đông Nam Á.

Dù không vượt qua được Indonesia, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo lại đang đi trên con đường bảo vệ ngôi vương như mùa giải 2018. Khi đó, cũng ở lượt trận thứ 3 đội tuyển Việt Nam đã bị Myanmar cầm hòa để rồi ở lượt trận cuối cùng, chúng ta đã đánh bại Campuchia và thẳng tiến đến ngôi vương của AFF Cup 2018.

Kịch bản và những nét tương đồng ở mùa giải 2020 có rất nhiều nét giống với 2018. Người hâm mộ Việt Nam có quyền hi vọng về chiếc cúp vô địch AFF Cup lần thứ 3 của bóng đá nước nhà ở sân chơi này.

THÁI HẢI

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên