Đội tuyển Việt Nam bổ sung thêm nhiều nhân tố mới

Cập nhật: 24-09-2021 | 15:23:07

(BDO) Hàng loạt những ca chấn thương của các trụ cột như Đình Trọng, Thành Chung và Văn Hậu buộc HLV Park Hang-seo phải gọi bổ sung thêm lực lượng, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu trong tháng 10 với Trung Quốc và Oman.


Hậu vệ Xuân Mạnh (trắng) được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

Mới đây nhất, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã gọi bổ sung thêm hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh và triệu tập trở lại hậu vệ cánh phải Phạm Xuân Mạnh. Đây được xem như là hai sự bổ sung chất lượng cho hai bên hành lang cánh của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Thực tế, hậu vệ phải Xuân Mạnh không phải là cái tên quá xa lạ. Khi đội tuyển Việt Nam hội quân hồi tháng 5 chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2022, hậu vệ người Nghệ An này đã có tên. Tuy nhiên, trước ngày lên đường sang Dubai, UAE anh bị loại khi Văn Thanh và Trọng Hoàng thời điểm đó đang có được phong độ cao. Tuy nhiên, thời điểm này, khi Văn Hậu vắng mặt, sự bổ sung của Xuân Mạnh là cần thiết bởi ông Park có thể luân chuyển Trọng Hoàng sang cánh trái.

Trong khi đó, sự bổ sung hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh được xem là khá bất ngờ. Cầu thủ cũ của Đà Nẵng từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo U22 Việt Nam, nhưng ở cấp độ ĐTQG anh chưa được trao nhiều cơ hội. Có thể, đây là cơ hội mà ông Park muốn trao cho cầu thủ có chân trái khá khéo léo này. 

Trước đó, một tuyển thủ U22 Việt Nam khác là hậu vệ Liễu Quang Vinh cũng đã được đôn lên tập luyện cùng lứa đàn anh. Với việc liên tục tăng cường lực lượng, chủ yếu nhắm vào hàng thủ, HLV Park Hang-seo đang hướng đến sự chắc chắn ở khâu phòng ngự khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương. Tin vui đến với người hâm mộ Việt Nam là trung vệ Bùi Tiến Dũng đã hoàn toàn bình phục 100% chấn thương và sẵn sàng chinh chiến cùng toàn đội.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên