Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Thái Lan trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Cập nhật: 13-01-2023 | 21:52:28

(BDO) 2 pha lập công của Tiến Linh và Vũ Văn Thanh đã giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam có được trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Không hề giấu ý định chơi tấn công phủ đầu, ngay từ những phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đã dâng cao tấn công nhờ sự năng động của 2 hậu vệ biên là Tấn Tài và Văn Hậu. Có lẽ, sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu này chính là trung vệ Quế Ngọc Hải. Những tình huống dâng cao tấn công của Hải “Quế” khiến cho hàng thủ của Thái Lan gặp rất nhiều bất ngờ.

Tiền đạo Tiến Linh vươn lên dẫn dầu danh sách Vua phá lưới tại AFF Cup 2022. Ảnh: Quỳnh Anh.

Phút 24, Quế Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công. Sau một nhịp xử lý, trung vệ của Sông Lam Nghệ An tung ra đường chuyền dọn cỗ không thể tốt hơn, tạo điều kiện cho tiền đạo Tiến Linh bay người đánh đầu tung lưới thủ thành Kampon, mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.  

Với bàn thắng này, tiền đạo Tiến Linh đã có được 6 pha lập công, vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, ngang bằng thành tích của tiền đạo Dangda của đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, chân sút của Thái Lan trận này dính chấn thương, phải ngồi ngoài.

Thái Lan là đối thủ khó chịu trong hành trình chinh phục ngôi vương của ĐT Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh.

Tưởng chừng khi có lợi thế về điểm số ĐT Việt Nam sẽ duy trì được thế trận tốt ở phần còn lại của trận đấu. Nhưng ngay đầu hiệp 2, Thái Lan đã có bàn san bằng tỉ số do công của Poramet phút 48. Đến phút 64, đến lượt Sarach ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Không chấp nhận trận thua trên sân nhà, ĐT Việt Nam vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 87, từ ngoài vòng cấm, Vũ Văn Thanh tung cú vô lê không thể cản phá, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Với kết quả hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi, ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi trước trận chung kết lượt về sau đây 3 ngày. Màn tái đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào tối 16-1 tới đây tại Bangkok, Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch của giải.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên