Đội tuyển Việt Nam chạy nước rút cho trận gặp Nhật Bản

Cập nhật: 13-01-2024 | 10:31:00

(BDO) Vào chiều 14-1 tới đây, đội tuyển (ĐT) Việt Nam chính thức ra quân tại vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 đối đầu với Nhật Bản. Lúc này, thầy trò HLV  Philippe Troussier đang hoàn thiện những mảng miếng chiến thuật cuối cùng trước trận đấu khó khăn này.


HLV Philippe Troussier cùng các học trò đang hoàn thiện những miếng chiến thuật cuối cùng trước khi đối đầu Nhật Bản. Ảnh: Anh Khoa.


Toàn bộ các thành viên ĐT Việt Nam khá thoải mái trước trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Trong buổi tập chiều 12-1, HLV  Philippe Troussier tiếp tục cho các cầu thủ hoàn thiện hơn trong những đường chuyền cuối cùng. Những pha hãm bóng cũng được ông thầy người Pháp lưu ý đặc biệt, bởi đấu với Nhật Bản chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ phải trả giá rất đắt.


Các cựu binh như Hùng Dũng, Duy Mạnh hay Quang Hải vẫn là trụ cột của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Với dàn trợ lý khá đông, được rải đều khắp mặt sân tập của đội, mỗi người có trách nhiệm nhắc nhở từng tuyển thủ khi họ thực hiện chưa đúng yêu cầu. Điều này cho thấy HLV Philippe Troussier rất kỹ trong từng tình huống bóng nhất định.


Hậu vệ Võ Minh Trọng của Becamex Bình Dương gần như chắc suất bên hành lang cánh trái của đội nhà. Ảnh: Anh Khoa.


Cả 3 thủ môn của ĐT Việt Nam đều rất nỗ lực để giành suất bắt chính tại giải đấu năm nay. Ảnh: Anh Khoa.

Trước trận đấu với Nhật Bản, dù được đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng với việc HLV Philippe Troussier từng có thời gian nắm Nhật Bản những năm 2000, cùng với đó là sự tự tin của toàn đội, ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu sẽ gây bất ngờ hoặc ít nhất không để thua trước ứng viên vô địch tại Asian Cup 2023.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên