Đội tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất cho trận gặp Trung Quốc

Cập nhật: 05-10-2021 | 13:29:09

(BDO) Hai ngày trước khi bước vào trận đấu với Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam hiện tại không còn ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Tiền vệ Phan Văn Đức và hậu vệ Vũ Văn Thanh đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân.


Đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu đối kháng, chuẩn bị đội hình cho trận đấu gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF

Tiền vệ Phan Văn Đức sau khi bị căng cơ ở buổi tập tối 3-10 vừa qua, sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc vết thương đã có thể quay trở lại tập luyện cùng toàn đội. Đây là thông tin đáng mừng đối với HLV Park Hang-seo, bởi ông sẽ có trong tay cầu thủ con cưng của mình suốt thời gian qua. Bên hành lang cánh trái, Văn Đức luôn có được vị trí chính thức dù phong độ đôi khi không được như ý.

Sự trở lại của Văn Đức, sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm nhiều sự lựa chọn về nhân sự cũng như sắp xếp đội hình xuất phát. Đây là hành lang cánh mà đội tuyển Việt Nam thường xuyên tổ chức những tình huống tấn công với tam giác Văn Đức, Quang Hải và Tiến Linh. Bộ ba này thường có những tình huống phối hợp gây ra bất ngờ cho hàng thủ đối phương bằng những cú sút xa khá uy lực.

Tiền vệ Phan Văn Đức trở lại, hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng đã hoàn toàn khỏe mạnh 100% và sẵn sàng xung trận. Với việc hậu vệ đa năng Trọng Hoàng gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu để điều trị hồi phục, Văn Thanh chính là sự kỳ vọng nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ về điều này, Văn Thanh cho biết: “Chấn thương của các cầu thủ là điều rất đáng tiếc đối với đội tuyển. Tuy vậy, đội tuyển vẫn có nhiều nhân tố có thể thay thế được, nên vấn đề này cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa”. 


Tiền vệ Phan Văn Đức đã hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: VFF

Đối với sự chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc, Văn Thanh hoàn toàn tin tưởng vào kế hoạch mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng, anh cho hay: “Về chiến thuật, ban huấn luyện đã chuyển tải đến các cầu thủ và rèn giũa tại các buổi tập. Bây giờ chỉ còn đợi ra sân thi đấu. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để vận hành tốt chiến thuật mà BHL đề ra”.

Hậu vệ của HAGL cũng cho biết thêm, hiện tại điều kiện thời tiết tại UAE dễ chịu hơn nhiều so với hồi thi đấu tại vòng loại 2 World Cup 2022. Bên cạnh đó, toàn đội cũng được VFF lo chu đáo về chế độ dinh dưỡng thông qua thực đơn mỗi ngày. 

Trở lại với buổi tập tối 4-10, đây là buổi tập thứ hai liên tiếp đội tuyển Việt Nam tập trung vào nội dung đối kháng nhằm rà soát đánh giá lực lượng cũng như hoàn thiện lối chơi sẽ được áp dụng cho trận đấu tới. Nhận thức ý nghĩa quan trọng của buổi tập, các cầu thủ đều thể hiện sự tập trung cao độ và nỗ lực hoàn thành mới mức tốt nhất các yêu cầu của HLV Park Hang-seo.

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất tốt về mọi mặt cho trận đấu sắp tới. Lúc này, trong tay HLV Park Hang-seo đang có được lực lượng mạnh nhất trước chuyến làm khách trước Trung Quốc. Khi đã có được trong tay những quân bài tốt nhất, việc chiến thắng chỉ còn là câu chuyện của chiến thuật hợp lý và may mắn song hành.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên