Đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập

Cập nhật: 02-07-2021 | 21:01:16

(BDO) Nếu như quy định cách ly vẫn giữ ở mức 21 ngày như hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mất lợi thế đá sân nhà nếu các đội khách không được ưu tiên miễn cách ly khi tới Việt Nam thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, bắt đầu từ tháng 9 tới đây.

Theo như thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các Liên đoàn bóng đá nếu muốn được quyền tổ chức các trận đấu trên sân nhà, phải đảm bảo các đội khách tới thi đấu không phải cách ly, hoặc cách ly tối đa hai ngày. Bởi việc cách ly dài ngày có thể khiến cầu thủ mất đi phong độ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính công bằng với các đội khách. Đây là trở ngại lớn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Đội tuyển Việt Nam liệu có được đá vòng 3 trên sân nhà hiện vẫn chưa thể biết. Ảnh: Anh Khoa.

Mới đây, khi Đội tuyển Việt Nam trở về từ vòng loại thứ hai cũng phải cách ly tập trung bảy ngày dù đã tiêm đủ hai liều vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính ngay khi trở về. Trước đó, tại vòng loại thứ hai, Trung Quốc cũng mất quyền thi đấu sân nhà với Philippines, Maldives và Syria vào tháng 6 vừa qua. Chính phủ Trung Quốc không đặc cách cho các đội khách nên Liên đoàn bóng đá nước này sau đó phải đổi địa điểm thi đấu bảng A sang UAE. 

Tại UAE, Đội tuyển Việt Nam cùng với 9 đội ở bảng A và G được xét nghiệm ngay khi xuống sân bay ở Dubai. Các đội sau đó về khách sạn cách ly một ngày, chờ kết quả xét nghiệm âm tính lập tức được ra sân tập luyện bình thường. Trong thời gian diễn ra giải vừa rồi, AFC áp dụng hình thức “bong bóng an toàn”. Các đội sinh hoạt chung trong một khách sạn, không được rời ra ngoài, chỉ di chuyển từ đây tới sân tập và sân thi đấu.  

Với Việt Nam, đây là lần đầu tiên bóng đá nước nhà giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm tại bảng B với lịch thi đấu dự kiến trên sân nhà sẽ tiếp đón các đối thủ gồm: Australia ngày (7-9), Nhật Bản ngày (11-11), Saudi Arabia ngày (16-11), Trung Quốc ngày (1-2-2022) và Oman ngày (24-3-2022). Được thi đấu trên sân nhà, sẽ giúp mang lại lợi thế lớn cho Đội tuyển Việt Nam với sự cổ vũ của khán giả nhà. 

Tuy nhiên, VFF không có quyền quyết định chuyện cách ly, thẩm quyền thuộc về Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia và Bộ y tế. Ngoài ra, VFF cũng sẽ phải xin thủ tục cách ly đặc biệt cho Đội tuyển Việt Nam. Theo lịch hiện tại của AFC, thầy trò HLV Park Hang-seo đá trận ra quân ngày 2-9 gặp Saudi Arabia. Và, nếu khi trở về phải cách ly 7 ngày, đội sẽ không thể tiếp đón Australia năm ngày sau đó vào ngày 7-9.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=391
Quay lên trên