“Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt cho trận gặp Trung Quốc”

Cập nhật: 07-10-2021 | 13:28:07

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo trước khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Trung Quốc vào lúc 0 giờ ngày 8-10 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.


HLV Park Hang-seo và Duy Mạnh dự buổi họp báo trước trận gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trận đấu này rất quan trọng, cả Việt Nam và Trung Quốc đã thất bại hai trận, mục tiêu của hai đội là vị trí thứ 3 tại bảng B nên đều hi vọng trận này sẽ có điểm để cải thiện vị trí hiện tại. Chúng tôi cũng hiểu rõ người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu với Trung Quốc. Trận đấu này, tôi sẽ tìm cách triển khai lối chơi tốt nhất. Đối với tôi, việc làm thế nào khắc chế được lối chơi của Trung Quốc sẽ quyết định được cho trận đấu. Khi đội tuyển Việt Nam sang UAE sớm, nhiều người cho biết rất quan tâm trận đấu này. Lúc này, trên bảng xếp hạng của FIFA, Trung Quốc xếp hạng trên Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận đấu này. Tôi yêu cầu cầu thủ phải tập trung nhưng thoải mái về mặt tâm lý…”.   

Cùng dự họp báo với HLV Park Hang-seo có trung vệ Duy Mạnh, cầu thủ của Hà Nội cho biết: “Với cá nhân tôi, trận đấu với Trung Quốc rất hấp dẫn. Toàn đội thời gian qua đã tập luyện rất chăm chỉ, chờ đợi cho trận đấu này. Tất cả các cầu thủ đều tập trung thi đấu với tinh thần cao nhất. Tất nhiên là có áp lực, nhưng chúng tôi cần có sự thoải mái để tập trung cho trận đấu. Trung Quốc có rất nhiều cầu thủ nhập tịch, là đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi có lối chơi riêng để khắc chế, từ đó sẽ thi đấu tốt trước họ. Chúng ta phải làm việc rất tích cực, toàn đội phải tuân thủ những chỉ thị và đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra, cùng nhau cố gắng. Đương nhiên trận đấu kết thúc 90 phút mới biết kết quả, sau đó mới có thể thoải mái dựa trên những gì đã đạt được”.

Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam dự trận Trung Quốc:

Thủ môn: Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Văn Toản.

Hậu vệ: Tấn Tài, Hồng Duy, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Thanh Bình, Văn Xuân, Việt Anh. 

Tiền vệ: Xuân Trường, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Đức. 

Tiền đạo: Tuấn Hải, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên