Đội tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc 0-1 trước Iraq

Cập nhật: 21-11-2023 | 21:45:16

(BDO) Tưởng chừng đội tuyển (ĐT) Việt Nam có thể cầm hòa Iraq, đội bóng xếp thứ 68 thế giới, nhưng bàn thắng đúng giây bù giờ cuối cùng của Mohanad Ali đã khiến cho thầy trò HLV Philippe Troussier nhận lấy trận thua đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thủ môn Văn Lâm chính là chốt chặn vững chắc nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Phải đối đầu với đội bóng mạnh của châu Á, không quá bất ngờ khi ĐT Việt Nam chọn lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Ở đó, kinh nghiệm và bản lĩnh của những cựu binh như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải hay tiền vệ Tuấn Anh đã giúp cho đội nhà có được sự an toàn cần thiết. 

Tiền vệ trẻ Thái Sơn ngày càng thi đấu chững chạc nơi khu trung tuyến của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Đáng nói, đây là trận đấu mà thủ môn Đặng Văn Lâm và trung vệ Quế Ngọc Hải chơi cực kỳ xuất sắc. Kinh nghiệm và bản lĩnh của cả hai đã nhiều lần giúp cho ĐT Việt Nam hóa giải thành công những tình huống hãm thành nguy hiểm của hàng công Iraq. Với Hải “Quế”, sau 1 tháng trở lại sau chấn thương, trung vệ của Becamex Bình Dương đã chơi cực kỳ ấn tượng trước khi được thay ra ở phút 63. 

Nếu như những cựu binh phát huy tốt khả năng của mình, những tài năng trẻ như Thái Sơn, Võ Minh Trọng hay Phan Tuấn Tài cũng có được trận đấu khá tốt, chơi tròn vai. Những lần được sử dụng như thế này giúp cho những “ngôi sao mai” này ngày càng trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều.

Hậu vệ trái Võ Minh Trọng ngày càng tự tin khi được sử dụng thường xuyên bên hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Khi mà khán giả trên sân Mỹ Đình và khán giả xem qua truyền hình nghĩ đến một kết quả hòa 0-0 cho cả hai đội, ở giây bù giờ cuối cùng, từ pha tấn công bên cánh phải, tiền đạo Mohanad Ali băng cắt cực nhanh đánh đầu chuẩn xác giúp Iraq vươn lên dẫn trước ĐT Việt Nam 1-0. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này. 

Hiện tại, thầy trò HLV Philippe Troussier đang có 3 điểm, xếp thứ 2 tại bảng F sau hai lượt trận ra quân. 

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên