Đội tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc trước Nhật Bản

Cập nhật: 14-01-2024 | 22:09:07

(BDO) Hai pha lập công của Đình Bắc và Tuấn Hải giúp cho người hâm mộ Việt Nam vô cùng vui sướng. Nhưng đáng tiếc, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản khi để thua đối thủ 2-4.

Tiền đạo trẻ Đình Bắc ghi bàn vào lưới Nhật Bản khi anh chưa tròn 20 tuổi. Ảnh: Anh Khoa.

Phút 11, khi ngôi sao của Nhật Bản là Takumi Minamino đang thi đấu cho Liverpool ghi bàn mở tỷ số 1-0, nhiều người đã nghĩ về một trận thua được dự báo từ trước khi bóng lăn cho ĐT Việt Nam. Nhưng những gì diễn ra sau đó đã khiến cho tất cả khán giả có mặt trên khán đài sân Al Thumama phải bất ngờ.

Tiền đạo Tuấn Hải lập công đưa ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước Nhật Bản 2-1. Ảnh: Anh Khoa.

Tiền đạo Đình Bắc, năm nay chưa tròn 20 tuổi, có pha đánh đầu ngược ấn tượng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam ở phút 16. Đến phút 33, có lẽ ĐT Nhật Bản sẽ không tin vào mắt mình khi tỷ số đã là 2-1 cho ĐT Việt Nam. Tiền đạo Tuấn Hải có pha đệm lòng thành bàn cho đội nhà. Một sự bất ngờ quá lớn mà thầy trò HLV Philippe Troussier tạo ra được trước ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch của Asian Cup 2023.

Niềm vui không trọn vẹn của những chàng trai áo đỏ. Ảnh: Anh Khoa.

Nhưng với đẳng cấp và thương hiệu của mình, người Nhật đã nhanh chóng lấy lại vị thế bằng hai bàn thắng ngay trong những phút cuối hiệp 1, vươn lên dẫn trước 3-2 trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. Trong hiệp 2, đội bóng xứ sở hoa Anh đào có thêm 1 pha lập công để khép lại chiến thắng 4-2 trước Việt Nam trong ngày ra quân.

ĐT Nhật Bản vẫn ở một đẳng cấp khác so với bóng đá châu Á. Ảnh: Anh Khoa..

Để thua trước ĐT Nhật Bản là điều đã được dự báo trước khi bóng chưa lăn nhưng trận thua này phần nào khiến cho người hâm mộ Việt Nam hài lòng với màn trình diễn của thầy trò HLV Philippe Troussier. ĐT Việt Nam không lép vế trước Nhật Bản. 

HLV Philippe Troussier đã thổi làn gió mới vào ĐT Việt Nam sau gần 1 năm cầm quyền. Ảnh: Anh Khoa.

Trước mắt, ĐT Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu quan trọng nữa với Indonesia (19-1) và Iraq (24-1). Cơ hội đi tiếp vào vòng sau của thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn còn nguyên và hy vọng chúng ta sẽ làm được điều tương tự như cách đây 4 năm tại UAE.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên