Đội tuyển Việt Nam gặp khó tại AFF Cup 2020

Cập nhật: 29-09-2021 | 14:38:49

(BDO) Theo như quyết định ban tổ chức AFF Cup 2020, Singapore đã là quốc gia được chọn để tổ chức giải đấu bóng đá danh giá nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với khó khăn ngoài sự mong đợi.


Hoàng Đức và đồng đội từng thi đấu trên sân nhân tạo tại SEA Games 30

Sau cuộc bỏ phiếu kín bằng hình thức gửi email để chọn lựa quốc gia đăng cai AFF Cup 2020 giữa hai ứng viên Singapore và Thái Lan, cuối cùng, đảo quốc sư tử đã được chọn lựa. Để được trở thành chủ nhà của giải đấu này, Singapore đã phải đáp ứng đủ 5 điều kiện gồm: Sự ủng hộ của Chính phủ, sức khỏe và sự an toàn, tỷ lệ rủi ro dẫn đến hủy giải, quyền lợi của các đối tác thương mại, cơ sở vật chất và kinh nghiệm tổ chức. Trước đây, Singapore từng tổ chức AFF Cup vào các năm 1996, 2002, 2007 và 2014.

Được biết, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trên 3 sân vận động chính là National (55.000 chỗ ngồi), Bishan (6.000 chỗ) và Jalan Besar (6.000 chỗ ngồi). Trong số này, sân Jalan Besar là mặt cỏ nhân tạo, trong khi sân National sẽ dành để tổ chức các trận đấu của đội chủ nhà và các trận đấu từ vòng bán kết trở đi. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải vừa thi đấu trên sân cỏ tự nhiên lẫn cỏ nhân tạo. Đây là tiền lệ chưa từng xảy ra khi các ĐTQG Việt Nam tham dự các giải đấu trước đây.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam từng thi đấu trên mặt cỏ sân nhân tạo tại Philippines. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã phải dành khá nhiều thời gian để giúp các học trò thích nghi và làm quen với mặt sân nhân tạo. Những tuyển thủ U22 Việt Nam khi đó như Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài hay những cầu thủ được tăng cường như Trọng Hoàng, Hùng Dũng đã quen với việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. 

Tuy nhiên, thử thách tại AFF Cup 2020 sẽ khắc nghiệt hơn nhiều, khi các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam sẽ phải luân phiên chơi ở cả sân nhân tạo và sân cỏ tự nhiên. Như vậy, trừ chủ nhà Singapore, đây sẽ là khó khăn chung của 9 đội bóng tham dự AFF Cup 2020. Với thể thức thi đấu tập trung thay cho việc được chơi sân nhà và sân khách từ vòng bảng như mùa 2018, buộc các đội phải tìm các thích nghi.

Thái Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên