Đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020

Cập nhật: 19-12-2021 | 22:01:54

(BDO) Đánh bại Campuchia với tỉ số 4-0 ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam có được 10 điểm sau 4 trận đấu, nhưng vì thua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại nên chúng ta đành chấp nhận ngôi nhì bảng và sẽ đối đầu Thái Lan ở vòng bán kết AFF Cup 2020.

Tiến Linh đã lên tiếng tại AFF Cup 2021 với cú đúp bàn thắng vào lưới Campuchia. Ảnh: VFF.

Ở trận đấu vừa kết thúc chưa lâu, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Campuchia, đội bóng được đánh giá khá yếu ở bảng B. Cú đúp bàn thắng của Tiến Linh cùng hai pha lập công của Tiến Dũng và Quang Hải đã giúp cho những chàng trai “chiến binh sao vàng” dễ dàng vượt qua đối thủ tới 4 bàn không gỡ.

Với tính chất căng thẳng ở lượt trận cuối, cả hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia và Indonesia gặp Malaysia đều bắt đầu cùng giờ, và 90 phút tối đêm nay đã đưa người hâm mộ Việt Nam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Cả hai đội Việt Nam và Indonesia đã liên tục tìm kiếm bàn thắng để giành lấy ngôi đầu bảng, với mục đích chính là tránh Thái Lan ở bán kết.

Đã có những thời điểm, Indonesia vượt lên giành ngôi đầu bảng B, khi có cùng 10 điểm như đội tuyển Việt Nam nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Đó là những thời điểm mà đội bóng xứ vạn đảo lần lượt gỡ hòa rồi vượt lên dẫn trước Malaysia 2-1 rồi 3-1.

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Campuchia. Ảnh: VFF.

Thế nhưng, khi lần lượt Tiến Dũng và Quang Hải thay nhau nổ súng, đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-0 rồi 4-0, người hâm mộ nước nhà đã võ òa trong cảm xúc, khi ở bán kết chúng ta sẽ chạm trán Singapore thay vì đối thủ khó chịu như Thái Lan.

Kịch tính được đẩy lên cao độ khi đội tuyển Việt Nam chỉ có thể đánh bại Campuchia 4-0, trong khi đó Indonesia vượt qua Malaysia bằng chiến thắng 4-1. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có được ngôi nhì bảng B, khi có cùng 10 điểm như đối thủ nhưng về nhì vì ít hơn hiệu số bàn thắng ghi được.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở trận bán kết 2 diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 23-12 tới đây; trận bán kết lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra ngày 26-12. Trong khi đó, trận bán kết 1 là màn chạm trán giữa Indonesia gặp chủ nhà Singapore diễn ra trong các ngày 22 và 25-12.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên