Đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại trận chung kết AFF Cup 2022

Cập nhật: 10-01-2023 | 21:55:06

(BDO) Đánh bại Malaysia 3-0 trong trận bán kết lượt về, giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Thái Lan đã ghi tên mình vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022 với đội tuyển (ĐT) Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Phạm Chi.

Ở trận bán kết vừa kết thúc trên sân Thamansat, Thái Lan, đội chủ nhà đã chơi trên cơ đội khách Malaysia. Trong đó, các tình huống tấn công biên, lật cánh đánh đầu của Thái Lan cực kỳ nguy hiểm mỗi khi trung vệ đội trưởng Theerathon đưa bóng vào trong. 

Tiền đạo Teerasil Dangda lập công giúp Thái Lan đánh bại Malaysia, đối đầu Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2022.

Với chỉ duy nhất một cách tấn công biên lật bổng vào trong cho các tiền đạo đánh đầu hay chuyền ngược cho các tiền đạo dứt điểm tuyến 2, Thái Lan đã có được 3 bàn thắng khá dễ dàng. 

Tiền đạo Teerasil Dangda cùng hai người đồng đội Bordin Phala và Adisak Kraisorn lần lượt ghi tên lên bảng điểm, giúp Thái Lan đánh bại Malaysia 3-0. Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1, giành quyền vào chơi chung kết với ĐT Việt Nam.

Như vậy, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam gặp Thái Lan sẽ diễn ra vào tối ngày 13-1 trên sân Mỹ Đình. Trận chung kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 16-1 tại Bangkok, Thái Lan. Đây là màn tái đấu giữa hai đội khi cách đây 14 năm, Việt Nam và Thái Lan từng đối đầu nhau ở chung kết AFF Cup 2008 và thầy trò HLV Calisto đăng quang ngay trên sân nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên