Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Syria

Cập nhật: 20-06-2023 | 22:06:41

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Tuấn Hải đã giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam đánh bại Syria 1-0 trong chuỗi trận giao hữu FIFA Days tháng 6-2023. Đây là thành tích khá ấn tượng của HLV Philippe Troussier trong lần đầu sắm vai thuyền trưởng ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu chính thức đầu tiên.

Tiền đạo Tuấn Hải tỏa sáng, ghi bàn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Syria 1-0. Ảnh: Quỳnh Anh.

Bước vào trận đấu giao hữu thứ 2 diễn ra tối 20-6 trên sân Thiên Trường (Nam Định) trong chuỗi trận FIFA Days tháng 6-2023, HLV Philippe Troussier không tạo ra nhiều sự thay đổi. Hai cầu thủ Công Phượng và Thái Sơn được trao cơ hội, ngoài ra bộ khung của ĐT Việt Nam gần như không có nhiều thay đổi so với chiến thắng 1-0 trước Hồng Kông cách đây 5 ngày. 

Phải đối đầu với đội bóng hiện xếp trên chúng ta 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, không quá bất ngờ khi HLV Philippe Troussier chọn lối chơi phòng ngự phản công nhanh. Trong khi đó, Syria lại chơi thiên về thể lực với nhiều tình huống tấn công biên nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Cả trận đấu, đội bóng đến từ Tây Á chỉ có được 3 cú dứt điểm không mấy nguy hiểm về phía khung thành của Văn Lâm.

ĐT Việt Nam đã hoàn thành chuỗi trận giao hữu FIFA Days tháng 6-2023 khá thành công. Ảnh: Quỳnh Anh.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, ngay đầu hiệp 2 HLV Philippe Troussier tạo ra sự thay đổi khi tung tiền đạo Tuấn Hải vào sân. Đúng 4 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo thuộc biên chế của Hà Nội có cú ra chân cực kỳ nguy hiểm ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. 

Ở phần lớn thời gian còn lại, các chàng trai áo đỏ vẫn là những người chơi chủ động và có khá nhiều tình huống nguy hiểm. Kết quả chung cuộc, ĐT Việt Nam đã đánh bại Syria 1-0 sau 90 phút.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu giao hữu trong chuỗi trận FIFA Days. Điều này giúp cho thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ được cộng điểm khá nhiều trên bảng xếp hạng FIFA, có lợi thế lớn trong việc sắp xếp lá thăm ưu tiên cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Sau trận đấu, các tuyển thủ sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản, chuẩn bị cho vòng 12, V.League 2023 diễn ra vào cuối tuần này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên