Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Afghanistan

Cập nhật: 01-06-2022 | 21:54:49

(BDO) Hai pha lập công của tiền đạo Tuấn Hải đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Afghanistan trong trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có những bước chuẩn bị khá tốt cho những mục tiêu cao hơn trong năm nay.

Đối đầu với đối thủ quen thuộc là Afghanistan trong trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm nay, mục tiêu của HLV Park Hang-seo không gì khác chính là thử nghiệm các tân binh mới và áp dụng chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam. 

Những cầu thủ trụ cột như Tiến Linh, Công Phượng, Duy Mạnh lần lượt được cất trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, các nhân tố mới như Châu Ngọc Quang, Thái Quý, Văn Vĩ hay Andriano Schmidt được tung vào sân ngay từ đầu.

Tiền đạo Tuấn Hải lập công giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Afghanistan 2-0. Ảnh: LN.

Đội hình hoàn toàn mới của đội tuyển Việt Nam đã tạo ra những điều mới mẻ trong lần đầu được ra sân. Ở đó, sự cơ động của Châu Ngọc Quang, sự năng nỗ của Thái Quý cùng những tình huống lên công về thủ không ngừng nghỉ của Andriano Schmidt đã giúp đội tuyển Việt Nam có được bàn khai thông thế bế tắc ở phút 33 do công của Tuấn Hải.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, ông Park lần lượt đưa vào sân những gương mặt chủ lực như Công Phượng, Hoàng Đức và Quế Ngọc Hải. Thế trận trong 45 phút còn lại cũng không có nhiều thay đổi khi đội tuyển Việt Nam vẫn là đội chiếm được lợi thế. Đối thủ Afghanistan tạo ra được vài cơ hội ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 

Trong khi đó, Tuấn Hải, trong một ngày thi đấu cực tốt với phong độ ấn tượng, tiền đạo của Hà Nội đã có cú so lô qua hàng loạt trung vệ của Afghanistan trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Một chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo ngay trận giao hữu đầu tiên trong năm 2022.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên