Đội tuyển Việt Nam giấu kín chiến thuật trước trận gặp Trung Quốc

Cập nhật: 27-09-2021 | 14:11:39

(BDO) Hạ quyết tâm phải giành chiến thắng trước Trung Quốc, mang về 3 điểm trọn vẹn cho trận đấu diễn ra vào ngày 7-10. Thế nên, những thông tin liên quan đến trận đấu này đều được các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam giấu kín.


Đội tuyển Việt Nam đang dành sự tập trung tối đa cho trận gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF

“Xác định trận cầu với Trung Quốc là then chốt, giúp đội tuyển Việt Nam có được kết quả thuận lợi cũng như trận thắng đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, nên không có tuyển thủ nào tiết lộ sự chuẩn bị của ban huấn luyện cho trận đấu này”, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Hoàng cho biết: 

“Vòng loại thứ ba này mọi đối thủ đều có đẳng cấp ở tầm châu lục rồi, do vậy đội tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ rằng, qua 2 trận vừa rồi, mặc dù chưa có điểm nhưng đội tuyển đã có sự thể hiện tích cực về tinh thần và lối chơi. 

Toàn đội đang rèn luyện kỹ chiến thuật cũng như phân tích về đội tuyển Trung Quốc và chuẩn bị thể lực cho trận đấu. Tuy nhiên, những điểm lưu ý đặc biệt của ban huấn luyện về đối thủ Trung Quốc thì tôi xin phép không tiết lộ”, Văn Hoàng cho biết thêm.

Trong đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam gặp tổn thất không nhỏ trong khung gỗ. Thủ môn Đặng Văn Lâm không thể hội quân trở lại do không may gặp phải chấn thương trong một buổi tập tại Câu lạc bộ Cerezo Osaka. Ngay lập tức, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung thủ môn Trần Nguyên Mạnh. 

Đánh giá về cơ hội cạnh tranh suất bắt chính của các thủ môn vào lúc này, thủ môn Văn Hoàng cho hay: “Tôi nghĩ là không chỉ riêng tôi, bất cứ cầu thủ nào khi được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia cũng luôn cố gắng hết mình, thể hiện tốt nhất trong các buổi tập. Cho dù có được vào sân hay không, cũng phải nỗ lực mỗi ngày để cải thiện khả năng của mình, qua đó giúp đội bóng có được sự cạnh tranh, từ đó cùng nhau phát triển hơn”. 

Đội tuyển Việt Nam tập trung trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Điều đó khiến cho nhiều tuyển thủ không được gặp gia đình trong thời gian dài. Tuy vậy, vì mục tiêu chung, toàn đội đã cùng nắm tay nhau để vượt qua nỗi nhớ nhà. 

Chia sẻ về điều này, Văn Hoàng chia sẻ thêm: “Rất lâu rồi chúng tôi không có cơ hội được về nhà. Nhưng vì mục tiêu chung, lần đầu đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nên mọi người đã động viên nhau cùng cố gắng. 

Toàn đội giao lưu tiếp xúc với nhau nhiều hơn để vơi đi nỗi nhớ nhà. Qua đây tôi cũng muốn gửi tới gia đình ở nhà hãy cố gắng, tôi và các đồng đội cũng sẽ cố gắng hết sức để thi đấu đạt kết quả tốt, giúp hậu phương ở nhà bớt đi nỗi nhớ người thân”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên