“Đội tuyển Việt Nam không dự vòng loại World Cup với mục tiêu cọ xát”

Cập nhật: 06-08-2021 | 22:27:46

(BDO) Đó là lời chia sẻ đầy tự tin của tiền vệ Lương Xuân Trường về quá trình chuẩn bị của anh và đồng đội ở đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự những trận đấu quan trọng tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

  Tiền vệ Xuân Trường trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Ảnh: VFF.

Theo đó, trước buổi tập chiều 6-8 của đội tuyển Việt Nam bắt đầu, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đại diện cho toàn đội trả lời phỏng vấn giới truyền thông về sự chuẩn bị của đội nhằm hướng đến những trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Bản thân tôi cảm thấy rất vui. Những người anh của tôi ở đội tuyển Việt Nam đã trải qua rất nhiều lần đầu tiên như thế này. Qua từng giải đấu, tất cả đều cố gắng tiến lên những nấc thang mới và cảm thấy rất háo hức trước những trận đấu sắp tới đây. Cá nhân tôi cố gắng giữ cho mình thể trạng tốt nhất và phong độ cao nhất.

Tôi nghĩ chúng ta không cần phân tích quá kỹ để biết đối thủ mạnh như thế nào, tất cả đều có đẳng cấp cao, là đội mạnh ở châu Á, có những đội nhiều lần dự World Cup. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ không tham gia với mục tiêu là cọ xát học hỏi mà sẽ có mục tiêu cụ thể, rõ ràng để có thể cố gắng đi xa”, tiền vệ Xuân Trường chia sẻ với giọng đầy tự tin.

  Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì rèn thể lực ở những buổi tập đầu tiên. Ảnh: VFF.

Chia sẻ thêm về việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở những trận đấu sắp tới đây, tiền vệ của HAGL cho hay: “Tất nhiên là thi đấu sân nhà rất quan trọng, cả đội cảm thấy có sự động viên vô hình từ khán giả, dù họ không đến sân nhưng chúng tôi vẫn sẽ cảm nhận được sức mạnh đó. Hy vọng trong thời gian ngắn, dịch bệnh Covid-19 sẽ được kiểm soát và khán giả trở lại sân.

Tôi nghĩ lúc đó bầu không khí sẽ càng có ý nghĩa hơn. Thầy Park luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam, đó là điều đặc biệt mà không phải cầu thủ ở nước nào cũng có. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tinh thần đó, luôn máu lửa và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Ở buổi tập thứ 2 diễn ra chiều 6-8, đội tuyển Việt Nam đã đầy đủ những cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên hội quân trước đó. Bộ ba cầu thủ của Viettel là hai trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cùng hậu vệ đa năng Trọng Hoàng đã lên tập trung cùng đội và ra sân tập luyện ngay sau khi có mặt.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên