Đội tuyển Việt Nam lên đường dự AFF Cup 2021

Cập nhật: 01-12-2021 | 18:46:22

(BDO) Trưa 1-12, đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2021. HLV Park Hang-seo hành quân sang đảo quốc sư tử nhưng thiếu vắng tiền vệ Hùng Dũng, người mới được bổ sung các đây 2 ngày.

Được biết, nguyên nhân khiến tiền vệ Hùng Dũng chưa thể sang Singapore là vì anh chưa có thư mời từ nước chủ nhà AFF Cup 2021. Tiền vệ của Hà Nội mới chỉ hội quân vào chiều 28-11 nên VFF chưa kịp gửi thông tin để Singapore cấp thư mời. Đó cũng chính là nguyên nhân buộc HLV Park Hang-seo phải đưa tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đi theo để làm phương án dự phòng.

Tiền đạo Tiến Linh sẽ là cầu thủ chủ lực trên hàng công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2021. Ảnh: ĐĐ.

Khó khăn trong việc được cấp thư mời cũng là vấn đề nan giải đối với giới truyền thông Việt Nam. Do tình hình dịch bệnh tại Singapore khá phức tạp, nên nước chủ nhà AFF Cup 2021 chỉ cấp thư mời cho những phóng viên của những đài truyền hình có bản quyền của mùa giải năm nay. Hầu hết phóng viên của các cơ quan báo đài khác của Việt Nam hiện đang vẫn chờ thư mời từ Singapore để sang tác nghiệp.

Thời gian thi đấu của AFF Cup 2021 kéo dài gần 1 tháng, từ 5-12 đến ngày 1-1-2022 nên các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam mang theo khá nhiều hành lý cá nhân. Đặc biệt, nhiều cầu thủ tranh thủ đi mua sắm thêm những lương thực cần thiết như mì tôm, nước mắm… dùng khi cần thiết.

Sau khi đặt chân đến Singapore, toàn đội sẽ thực hiện nghiêm quy định “bong bóng khép kín”. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ được di chuyển từ khách sạn lưu trú đến sân tập và sân thi đấu. Khác với phóng viên, đội tuyển Việt Nam không phải cách ly 7 ngày tại khách sạn. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, tối nay toàn đội sẽ có buổi tập đầu tiên. 

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang là những nhà đương kim vô địch của AFF Cup 2021. Với lực lượng ổn định cùng việc được thi đấu thường xuyên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á thời gian qua, thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương của Đông Nam Á.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên