Đội tuyển Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại Malaysia 3-0

Cập nhật: 12-12-2021 | 21:59:20

(BDO) Ba bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã giúp cho đội tuyển Việt Nam nhẹ nhàng đáng bại Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ 3 tại bảng B, AFF Cup 2020. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức lấy lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ này.

Không hề có ý đồ chơi thăm dò, tìm hiểu chiến thuật của Malaysia, sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình và tạo ra liên tục những tình huống hãm thành về phía khung thành của thủ môn Khairul Fahmi. Ngay phút thứ 2, từ pha phá bóng lập bập của trung vệ Malaysia, suýt chút nữa Công Phượng đã có bàn mở tỉ số nếu anh chỉnh chu hơn trong cú ra chân cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam vui mừng với chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Ảnh VFF.

Liên tục tạo ra những pha tấn công dồn dập về khung thành của Malaysia, một trong số tình huống đó đã được Quang Hải chuyển hóa thành bàn thắng. Từ bên hành lang cánh trái, sau đường chuyền xuống biên khá chuẩn xác của Hoàng Đức, Tuấn Anh trả ngược quả bóng về cho Quang Hải. Trong tư thế trống trải, số 19 của đội tuyển Việt Nam tung cú nã đại bác khiến thủ môn Khairul Fahmi chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Chỉ sau đó 4 phút, Quang Hải lại sắm vai trò là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Phút 36, trong tư thế trống trải không ai theo kèm, Quang Hải giật gót cho Công Phượng băng xuống. Sau một nhịp đi bóng và ngoặc bóng khiến trung vệ Malaysia bị vặn sườn, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đã khiến cho mảnh lưới của Malaysia rung lên lần thứ 2.

Bước sang hiệp 2, khi ông Park tung vào sân những ngôi sao trên băng ghế dự bị như Tiến Linh, Văn Toàn hay Xuân Trường, Malaysia thực sự mới biết rằng hôm nay họ đã làm nền cho đội tuyển Việt Nam phô diễn những gì là tốt nhất của mình. Nếu may mắn hơn, những chàng trai “chiến binh sao vàng” phải có thêm hơn 1 bàn thắng. Phút 89, Hoàng Đức có cú solo qua 3 hậu vệ của Malaysia, trước khi nhẹ nhàng đệm bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Với 3 điểm có được trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo hiên ngang lấy lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ. Trong khi đó, thầy trò HLV Tang Chang-hoe vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào chơi bán kết nếu giải quyết được Indonesia ở lượt trận đấu cuối cùng.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên