Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở tại AFF Cup 2020

Cập nhật: 21-09-2021 | 15:23:18

(BDO) Lá thăm may rủi vừa kết thúc cách đây chưa lâu, đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ cân tại AFF Cup 2020. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nằm tại bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.


Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: VFF

Chiều 21-9 tại Singapore, đã diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020. Sau khi giải đấu không thể diễn ra vào năm ngoái vì dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định giải đấu lớn nhất của khu vực sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Cụ thể, giải sẽ bắt đầu từ ngày 5-12-2021 và hạ màn vào ngày 1-1-2022.

Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên buổi lễ được tổ chức theo hình thức online. Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng đấu được cho là khá dễ chịu. Theo đó, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam bao gồm Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A là sự góp mặt của các đội gồm Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines và đội thắng trong trận play-off giữa Đông Timor và Brunei.

Đánh giá đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ cân bởi trong bảng có hai đội khá yếu là Lào và Campuchia. Trong khi đó, Indonesia và Malaysia ít nhiều gây ra nhiều khó khăn cho chúng ta. Ở lần đối đầu gần đây nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia 4-0 và vượt qua Malaysia 2-1.  


Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020

Đặc biệt, Malaysia chính là bại tướng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, giải đấu mà chúng ta đã bước lên đỉnh vinh quang. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã cầm hòa đối thủ 2-2 tại chảo lửa Bukit Jalil. Thế nhưng trong trận lượt về, đoàn quân áo đỏ đã đánh bại những chú sư tử vàng với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Anh Đức.

Với phong độ cao như hiện tại, bằng chứng là đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào chơi vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Hơn nữa, lứa cầu thủ vàng từng đăng quang tại AFF Cup 2018 vẫn còn nguyên vẹn. Người hâm mộ có quyền mơ về lần thứ 2 liên tiếp bước lên đỉnh cao Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang-seo.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên